มิจฉาชีพโผล่ อ้างน้ำมันหมดขอยืมเงิน

View icon 1
วันที่ 20 ก.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มิจฉาชีพมาทุกรูปแบบ แต่จริง ๆ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ อ้างน้ำมันหมด มาขอยืมเงินบอกเดี๋ยวมาคืน สุดท้ายหาย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับแม่ค้าในสถานีบริการน้ำมัน ภาพวงจรปิดจับภาพไว้ได้ มีบอกด้วยว่า เดี๋ยวคืนให้ 1,500 บาท แต่กระชากเงินไปจากมือแม่ค้าเลย 

นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ที่เกิดในสถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่ง ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ในภาพพบชายสวมหมวกกันน็อก ใส่เสื้อเชิ้ตสีฟ้า ทำทีว่าน้ำมันหมด เข้ามาขอยืมเงินจากคุณป้าที่ขายลูกชิ้นอยู่ พยายามอธิบายว่าแฟนเขาเองก็เป็นลูกค้าร้านนี้ ชอบมาซื้อบ่อย ๆ

คุณป้าก็งง แต่ก็บอกว่า วันนี้เพิ่งขายของได้ 100-200 บาท เอง แต่ชายคนเดิมยังคะยั้นคะยอ บอกต่อว่ายืมไปแค่เดี๋ยวเดียว 10 นาที จะมาคืน เลยหยิบกล่องเงินมานับยื่นให้ 200 บาท

แต่ผู้ชายคนเดิมเหลือบไปเห็นว่า ในกล่องเก็บเงินมีเงินมากกว่า 200 บาท ก่อนถือวิสาสะเข้ามาจะเอาเงิน พร้อมบอกว่า ไหนบอกมีแค่ 200 บาท คุณป้าก็ตอบว่าเป็นยอดขายเมื่อวาน ที่ยังไม่ได้ส่งให้เจ้าของ แต่ชายคนนี้ยังตื๊อบอกว่าบ้านอยู่ใกล้ ๆ เดี๋ยวก็เอามาคืนให้ และเดินมาหยิบเงินไปนับเอง

สุดท้ายชายคนดังกล่าวได้เงินไป 1,300 บาท ก่อนจะเดินออกไปได้ย้ำว่า "เดี๋ยวผมมาคืนให้ 1,500 เลย" ปรากฏผ่านไปเป็นชั่วโมง ซึ่งคุณป้าได้แต่ยิ้มแห้ง ๆ สงสัยโดนมิจฉาชีพแล้ว

นอกจากนี้ ทางเพจแปดริ้วยังโพสต์เมื่อวันที่ 18 กันยายน มีคนพบชายลักษณะเดียวกัน แต่ตัวเหมือนกัน อ้างเป็นอาจารย์ ขี่รถจักรยานยนต์สีแดงดำ มาขอยืมเงิน 8,800 บาท อ้างว่ารู้จักเจ้าของร้าน ทำให้ลูกจ้างในร้านหลงเชื่อ ตอนนี้แจ้งความที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา แล้ว เรื่องนี้เอามาเตือนภัย

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Chatsuda Pple