ตร.ตรวจร้านจูเวลรี ที่เกิดเหตุทำร้ายสาวชาวจีน

View icon 2
วันที่ 20 ก.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจเตรียมเรียกไกด์ชาวจีน และนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน มาสอบปากคำ หาสาเหตุทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวหญิงกลางร้านจูเวลรี มาจากเรื่องใดกันแน่

เมื่อวาน นำเสนอคลิปนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน ถูกไกด์เถื่อน เป็นชายชาวจีน ทำร้ายร่างกายกลางร้านจูเวลรีแห่งหนึ่งย่านลาดกระบัง 

หลังเกิดเหตุ ตำรวจท่องเที่ยว พร้อมตัวแทนจากกรมการท่องเที่ยว, ผู้บริหารฝ่ายการตลาดร้านจูเวลรี และผู้อยู่ในเหตุการณ์ ได้มาร่วมประชุมกัน

ตัวแทนร้านจูเวลรี ยอมรับว่า มีการแบ่งค่านายหน้าให้กับบริษัททัวร์และรถเช่า ที่นำนักท่องเที่ยวเข้ามาซื้อของที่ร้าน แต่ไม่มีนโยบายบังคับนักท่องเที่ยวให้ซื้อสินค้า ที่ผ่านมาดำเนินการทุกอย่างตามกรอบของกฎหมาย ส่วนเรื่องลูกค้าทะเลาะกันในร้าน ถือเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้อยู่แล้ว

ส่วนข้อมูลที่ตำรวจท่องเที่ยว ได้คุยกับผู้อยู่ในเห็นเหตุการณ์ ทราบว่า คนที่ก่อเหตุเป็นชายชาวจีน เข้าไปพูดคุยกับนักท่องเที่ยวหญิงชาติเดียวกัน โดยขอให้ไม่ให้ถ่ายภาพตนเอง แต่นักท่องเที่ยวเข้าใจว่า ชายคนดังกล่าวพยายามจะทำร้ายร่างกาย จึงเกิดการโต้เถียงกันขึ้น

เรื่องการติดตามตัวชายและหญิงในคลิป คงไม่ใช่เรื่องยาก เพราะก่อนเข้ามาใช้บริการภายในร้าน ต้องใส่ข้อมูลยืนยันตัวตนอยู่แล้ว เหลือแค่รอการติดตามตัวทั้ง 2 คน มาสอบปากคำ ก็จะรู้ข้อเท็จจริงได้ จากนั้นถึงจะเป็นขั้นตอนการพิจารณาเรื่องคดีต่อไป