มิจฉาชีพแสบ หลอกซื้อข้าวนึ่ง

View icon 1
วันที่ 20 ก.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มิจฉาชีพ มีมาทุกรูปแบบ! ล่าสุด หลอกพ่อค้าขายข้าวนึ่ง ชวนคุยจนสับสน เงินขายข้าวไม่ได้ แถมยังทอนเงินกลับไปให้อีก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ตลาดห้วยขวาง กทม. เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ชายสวมเสื้อสีขาว ทำทีมาซื้อข้าวนึ่งกับพ่อค้า สั่งข้าวเปล่า 2 ถุง ราคาถุงละ 10 บาท รวม 20 บาท ยื่นแบงค์พันให้ พ่อค้าก็ทอนเงินตามปกติ

จู่ ๆ คนร้ายบอกว่า ได้เงินทอนไม่ครบ ขอไม่ซื้อแล้วข้าว วางเงินทอนคืนให้ พ่อค้า คืนเงิน 1,000 บาท ให้ไม่ถึงนาทีคนร้ายเปลี่ยนใจ ขอซื้อข้าวเปล่า 3 ถุง ยื่นเงินแบงค์พันให้ใหม่

ตั้งใจดูในคลิปดี ๆ เพราะมันเร็วมาก ลูกค้าพับเงินให้เล็ก ๆ ยื่นให้คนขาย ชวนคุยไปเรื่อย ๆ แล้วก็ค่อย ๆ ก็ชักเงิน กลับทันที ทำเหมือนว่าจ่ายเงินแล้ว สรุปแล้วคนร้ายได้ข้าวเปล่า 3 ถุง เงินตัวเองก็ไม่ได้จ่ายสักบาท แถมได้เงินทอนไปอีก 970 บาท

เจ้าของร้านและลูกจ้าง 2 คน เปิดใจกับว่า อีกฝ่ายพยายามชวนคุย จนสับสนไปหมด เดี๋ยวเอา เดี๋ยวไม่เอา เบี่ยงเบนความสนใจคุยเรื่องอื่น กว่าจะรู้ตัวว่าไม่มีแบงค์ในมือ อีกฝ่ายก็หายไปแล้ว

มีข้อมูลอีกว่า คนร้ายตระเวนก่อเหตุหลายพื้นที่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ฝากเตือนให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์แก่พ่อค้า-แม่ค้า ต้องมีสติ ต้องแน่ใจว่า ลูกค้าให้เงินมาแล้วจริง ๆ แล้วค่อยทอนเงิน เพราะคนเรารู้หน้าไม่รู้ใจ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ