ส่งดอกเบี้ยช้า 1 วัน แก๊งทวงหนี้บุกทำร้ายครูถึงบ้านพัก

View icon 15
วันที่ 20 ก.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ครูหนุ่มจังหวัดลำปาง ใช้ชื่อตัวเองกู้เงินนอกระบบให้กับเพื่อนรัก จ่ายดอกเบี้ยช้าไปวันเดียว ถูกแก๊งทวงหนี้บุกทวงที่โรงเรียน และตามไปทำร้ายที่บ้านพัก ตำรวจทำงานเร็ว จับผู้ก่อเหตุได้เรียบร้อย

กล้องวงจรปิดของโรงเรียนในจังหวัดลำปาง จับภาพแก๊งทวงหนี้เงินกู้นอกระบบ 2 คน คนหนึ่งสวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงสีดำ อีกคนสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงสีขาว เดินเข้าไปในโรงเรียน

กล้องอีกมุมจับภาพชายคู่เดิม ยืนรอผู้เสียหาย จากนั้นทั้งหมดก็เดินลับมุมกล้องไปพร้อมกัน

ครูอายุ 41 ปี บอกว่า เรื่องนี้เข้าทำนอง เนื้อไม่ได้กิน หนังไม่ได้รองนั่ง แถมยังต้องเอากระดูกไปแขวนคอ เหตุเกิดจากเพื่อนรัก ขอให้ช่วยกู้เงินนอกระบบ 8,000 บาท ต้องจ่ายดอกเบี้ยบวกเงินต้น วันละ 400 บาท เป็นเวลา 24 วัน ที่ผ่านมาไม่เคยขาด

วันนั้นขาดส่งเพียงวันเดียว ผู้ก่อเหตุตามไปข่มขู่ที่โรงเรียน ตนเองก็ยืนยันว่าจะโอนให้ และช่วงประมาณ 20.00 น. วันเดียวกัน แก๊งทวงหนี้ 5-6 คน ก็บุกบ้านข่มขู่ให้โอนเงิน จากนั้นก็ทำร้าย เพราะคิดว่าตนเองโทรศัพท์แจ้งตำรวจ

หลังผู้เสียหายก็ไปแจ้งความที่ สภ.แม่เมาะ เช้าวานนี้ (19 ก.ย.) ตำรวจจับแก๊งทวงหนี้ 4 คน ทั้งหมดก็ยอมรับสารภาพ จึงแจ้งข้อหาหนัก ร่วมกันทวงหนี้โดยใช้ความรุนแรง ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และร่วมกันบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน