คลื่นลมแรง ปิดแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล

View icon 1
วันที่ 20 ก.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดกระบี่ หลังคลื่นลมแรงต่อเนื่อง ล่าสุด อุทยานแห่งชาติทางทะเล ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว

คลื่นลมแรง ปิดแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล จ.กระบี่
โดยสถานการณ์คลื่นลมแรงขณะนี้ โดยเฉพาะทะเลฝั่งอันดามันในหลายจังหวัด ทำให้แหล่งท่องเที่ยวหลายแห่ง ต้องปิดชั่วคราว เช่นที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่ปักธงแดงตามแนวชายหาด และแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลต่าง ๆ ในพื้นที่ ห้ามนักท่องเที่ยว ลงเล่นน้ำทะเลเด็ดขาด

ขณะที่แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลรอบเกาะพีพีเล และเกาะพีพีดอน และเกาะอื่น ๆ ในจังหวัดกระบี่ ประกาศปิดชั่วคราว ระหว่างวันที่ 19-22 กันยายนนี้ เนื่องจากมีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ทำให้เรือไม่สามารถเข้าเข้าเทียบท่าได้

ขณะที่ผู้ประกอบการเรือโดยสารนำเที่ยวกว่า 200 ลำ ที่ให้บริการนักท่องเที่ยวที่ชายหาดอ่าวนางหาดนพรัตน์ธารา ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ต้องนำเรือมาจอดหลบคลื่นลมแรง ภายในคลองสน ส่วนเรือโดยสารระหว่างตัวเมืองกระบี่ ไปเกาะพีพี ก็ประกาศหยุดให้บริการชั่วคราว ระหว่างวันที่ 19-20 กันยายน เช่นกัน

ชาวบ้านหวังอยากได้บ้านหลังใหม่ จ.ตรัง
ส่วนที่จังหวัดตรัง หมู่ 3 บ้านมดตะนอย ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง วานนี้หลายหน่วยงานลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวบ้านกว่า 100 คน ที่บ้านเรือนถูกคลื่นเกือบ 4 เมตร ซัดพังเสียหาย 15 หลังคาเรือน ชาวบ้านไร้ที่อยู่อาศัย

นางสาวรัตติยา ติ่งเก็บ อายุ 47 ปี เจ้าของบ้านที่ยืนมองดูบ้านที่กู้เงินมามาสร้างเกือบ 400,000 บาท กำลังจะจมทะเล บอกว่า ปีที่แล้ว ยังไม่มีวี่แววว่าจะรุนแรงถึงขนาดนี้ พอปีนี้น้ำกัดเซาะเร็วมาก ทั้งคลื่นใหญ่และลมแรง ซัดบ้านตนพังทั้งหลัง ไม่คิดมาก่อนว่าชีวิตจะต้องเจอเรื่องแบบนี้ ตอนนี้อยากให้อยากให้หน่วยงานช่วยสร้างที่อยู่อาศัยให้

ด้าน นายอับดลรอหีม ขุนรักษา กำนันตำบลเกาะลิบง บอกว่า สถานการณ์ล่าสุดตอนนี้มีเรือถูกคลื่นซัดจมทะเลแล้ว 10 ลำ ส่วนบ้านเรือนเสียหาย 15 หลังคาเรือน โดยมีบ้านจ่อจะพังเสียหายเพิ่มอีก 2-3 หลัง

ส่วนแนวทางการช่วยเหลือ เมื่อวานนี้ นายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้โทรมาสอบถามสถานการณ์แล้ว แต่การช่วยเหลือตอนนี้ยังไม่สามารถลงเรือได้ เนื่องจากคลื่นทะเลสูง

ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ 7 อำเภอ จ.สตูล
จังหวัดสตูล สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสตูล ขณะนี้ทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น น้ำท่วมขยายวงกว้างครอบคลุมทั้ง 7 อำเภอ สาเหตุเนื่องจากฝนยังตกหนักพร้อมกับมีลมกระโชกแรง

วานนี้ ทางเจ้าหน้าที่ ตชด.436 ลุยน้ำออกช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ตำบลควนโดน อำเภอควนโดน และ ตำบลท่าแพ อำเภอท่าแพ มอบข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม และยาสามัญประจำบ้าน ให้กำลังใจประชาชนที่ประสบภัย 

จังหวัดสตูล ขณะนี้ได้ประกาศพื้นที่ภัยพิบัตแล้ว 7 อำเภอ และห้ามเรือออกจากฝั่งโดยเด็ดขาดเนื่องจากคลื่นลมแรงจัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง