สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เสด็จแทนพระองค์ไปพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ประจำปีการศึกษา 2565-2566 เป็นวันที่ 2

View icon 61
วันที่ 19 ก.ย. 2567
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
เวลา 12.26 น. วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เสด็จแทนพระองค์ไปยังศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในการนี้ พระราชทานปริญญากิตติมศักดิ์แก่ผู้ทรงคุณวุฒิ 2 คน, พระราชทานโล่เกียรติยศแก่อาจารย์ตัวอย่างดีเด่น ประจำปี 2566 และ 2567 และผู้ได้รับรางวัลอนุสรณ์สงขลานครินทร์ ประจำปี 2567 รวม 5 คน จากนั้น พระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ประจำปีการศึกษา 2565-2566 ระดับปริญญาเอก ปริญญาโท และปริญญาตรี รวม 2,272 คน

​โอกาสนี้ พระราชทานพระโอวาทความว่า "ประเทศชาติจะมีความเจริญรุ่งเรืองได้ ก็ด้วยมีความพร้อมของทรัพยากรในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ ซึ่งเป็นที่ต้องการของสังคมทั้งในระดับชาติและระดับโลก เพราะบุคคลที่มีคุณภาพ ย่อมสามารถเป็นทั้งกำลัง ทั้งผู้นำ ในการบริการจัดการ และปรับปรุงพัฒนาทรัพยากรอื่น ๆ ที่มีอยู่ให้บังเกิดประโยชน์สูงสุด และสอดคล้องกับยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไปได้ โดยใช้ความรู้ทางวิชาการ วิจารณญาณอันเที่ยงตรง และคุณธรรมความถูกต้อง เป็นพื้นฐานในการปฎิบัติ บัณฑิตผู้สำเร็จการศึกษาจากสถาบันแห่งนี้ นับแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน ก็ได้เป็นผู้มีส่วนสำคัญในการปฎิบัติภาระหน้าที่ดังกล่าวมาแล้วด้วยดี เป็นที่น่าภูมิใจ จึงขอให้บัณฑิตทุกคนตั้งใจพยายามพัฒนาตนเอง ให้เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ จะได้สามารถสร้างสรรค์ประโยชน์ให้แก่ชาติบ้านเมืองและแก่โลก อันเป็นกิจที่หนึ่งที่คนเราพึงปฏิบัติ ดังพระราชปณิธานที่ทุกคนได้น้อมนำยืดถือ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง