กู้ภัยจริงจับกู้ภัยเถื่อน ตระเวนเรี่ยไรเงินชาวบ้าน

View icon 104
วันที่ 19 ก.ย. 2567
ข่าวในประเทศ
แชร์
กู้ภัยจริงจับกู้ภัยเถื่อน หลังขับรถตระเวนเรี่ยไรเงินชาวบ้าน อ้างเอาไปซื้อโลงศพ ที่สำคัญคือนี่ไม่ใช่ครั้งแรก โดนเตือนไปแล้วก็ยังกลับมาทำเหมือนเดิม

ผู้ใช้ Tiktok ชื่อ kornnakou ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ขณะมีกลุ่มชายหญิงอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์คุณธรรม เรี่ยไรเงินจากชาวบ้านและผู้สูงอายุ บอกว่าจะเอาไปซื้อโลงศพ

ผู้โพสต์ได้รับแจ้งชาวบ้านก็รีบขับรถออกไปตรวจสอบ พบกลุ่มผู้ก่อเหตุอยู่กลางถนนจึงเข้าไปทำการว่ากล่าวตักเตือน โดยทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ได้ทำแบบนี้เป็นครั้งแรก ผู้โพสต์เคยเจอและเตือนไปแล้วแต่ก็ไม่สำนึกกลับมาทำเหมือนเดิม

หลังจากโดนจับได้ในพื้นที่ จ.นครปฐม ล่าสุดผู้ใช้ Tiktok ชื่อ phet25431 ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย จ.อยุธยา ได้โพสต์คลิปพร้อมระบุว่า “กู้ภัยเถื่อนมาถึงอยุธยาแล้ว”

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฝากเตือนประชาชนว่าปกติแล้วมูลนิธิในประเทศไทยนั้นไม่มีนโยบายเรี่ยไรเงินแบบนี้ นอกจากประชาชนศรัทธาแล้วเดินทางไปบริจาคที่มูลนิธิด้วยตนเอง

ด้านชาวเน็ตวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนพวกนี้สักที เพราะมีหลักฐานและทะเบียนรถชัดเจน โดนไล่จากจังหวัดนึง ก็ไปหากินอีกจังหวัดนึง คนทำงานจริงก็เสียกำลังใจ เพราะคนที่ไม่รู้อาจเหมารวมได้