มือมีดแทงเด็ก 10 ขวบดับ ขณะเดินไปโรงเรียน ทางการจีนเร่งสืบสวน

View icon 45
วันที่ 19 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทางการจีนเร่งสืบสวนเหตุมือมีดอายุ 44 ปี แทงเด็กนักเรียนวัย 10 ขวบ เสียชีวิต ขณะเดินไปโรงเรียนญี่ปุ่น ในเมืองเซินเจิ้น ทางตอนใต้ของประเทศจีน

วันนี้ (19 ก.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน เผยว่า ทางการจีนกำลังสืบสวนเหตุเด็กนักเรียน อายุ 10 ขวบ ถูกแทงบริเวณด้านนอกโรงเรียนญี่ปุ่น ในเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของประเทศจีน

ขณะที่เด็กนักเรียนคนดังกล่าวกำลังเดินไปโรงเรียนเวลาประมาณ 08.00 น. วานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่เด็กจะเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนผู้ก่อเหตุถูกรวบตัวได้ทันที ซึ่งจากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชาย แซ่จง (Zhong) อายุ 44 ปี

อย่างไรก็ตาม ทั้งทางการจีนและญี่ปุ่นไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดสัญชาติของเด็กคนดังกล่าว แต่จากข้อมูลจากเว็บไซต์ของโรงเรียน "เซินเจิ้น เจแปนนิส สกูล" ระบุว่าเป็นโรงเรียนสำหรับนักเรียนสัญชาติญี่ปุ่น ขณะที่ด้านสื่อญี่ปุ่นรายงานว่า เหยื่อคนดังกล่าวเป็นเด็กชาย ขณะที่รัฐบาลญี่ปุ่นได้ขอให้จีนอธิบายข้อเท็จจริงอย่างละเอียด พร้อมขอให้เร่งดำเนินมาตรการความปลอดภัยที่เข้มงวด

ทั้งนี้ เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในวันครบรอบเหตุการณ์ในปี 2474 ที่เป็นชนวนให้เกิดสงครามระหว่างจีนกับญี่ปุ่น ซึ่งนับเป็นเป็นวันที่มีความอ่อนไหวต่อความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองชาติ