รัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือ ปชช.พื้นที่น้ำท่วม

View icon 22
วันที่ 19 ก.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - สัปดาห์หน้าจะทราบผลการเร่งงานให้ทุกหน่วยงานไปดำเนินการช่วยเหลือประชาชน หลังติดล็อกกับหลักเกณฑ์เดิม ๆ มาร่วม 10 ปี

รัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือ ปชช.พื้นที่น้ำท่วม
นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บอกจากการประชุมศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม เมื่อวานนี้ นอกจากให้เร่งนำเงินงบประมาณ 3,045 ล้านบาท ให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยแล้ว ยังให้หน่วยงานที่่เกี่ยวข้องไปดูการปรับหลักเกณฑ์อีกครั้ง เพื่อให้กับประชาชนเพิ่มเติมในอนาคตที่ให้ส่งรายละเอียดในสัปดาห์หน้า

สส.แนะแนวทางช่วยเหลือพื้นที่น้ำท่วม
การประชุมสภาสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ มีการหารือถึงความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะเรื่องน้ำท่วมหลายจังหวัด ต้องการให้รัฐบาลนำไปแก้ไข เพราะการช่วยเหลือรอไม่ได้ มีอีกหลายส่วนที่รอการช่วยเหลือ อย่างเช่น เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม และอาหาร

ยิ่งหลังจากนี้ ภาคเหนือจะเข้าฤดูหนาวแล้ว เครื่องนุ่งห่มจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง พร้อมขอให้ส่งจิตอาสา เข้าไปช่วยซ่อมเครื่องจักรทางการเกษตร ส่วนการจ่ายเงินเยียวยา ฝ่ายค้านมองว่า กรอบระยะเวลา 90 วัน ที่การสำรวจแล้วจ่ายเงินนั้นช้าเกินไป ควรจ่ายให้ บ้านที่เสียหายไปก่อน 10,000 บาทเป็นการดูแลเฉพาะหน้า แล้วค่อยส่ง เจ้าหน้าที่ สำรวจ และจ่ายเพิ่มเติมก็ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง