ผู้เสียหาย 5 คน ร้องถูก ตร.ทำร้ายบาดเจ็บ 3 เดือนคดีไม่คืบ

View icon 31
วันที่ 19 ก.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ผู้เสียหาย 5 คน ที่ถูกตำรวจนอกเครื่องแบบจับกุมตัว กลางปั๊มน้ำมัน จนได้รับบาดเจ็บ นำคลิปภาพเข้าร้องขอความเป็นธรรม ซึ่งเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ หลังจากเข้าแจ้งความมา 3 เดือนแล้ว แต่คดีไม่คืบ

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ นางสาวจุฑารัตน์ เจ้าของผู้ประกอบการขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งในภาคใต้ และนายชาติ นักแสดงอิสระ ที่ปรึกษา กก.ตร.จ.สมุทรปราการ ใช้เป็นหลักฐาน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ปากท่อ จังหวัดราชบุรี ที่บันทึกภาพขณะที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ เข้าจับกุมตัวเอง ขณะนำรถบรรทุก 10 ล้อ มาคืนให้กับบริษัทรถเช่า ภายในปั๊มน้ำมัน ในจังหวัดราชบุรี เหตุเกิดเมื่อ 3 เดือนก่อน ซึ่งในคลิปภาพ จะเห็นว่า ตำรวจนอกเครื่องแบบเป็นผู้ชาย มีการล็อก มัดตัวตนซึ่งเป็นผู้หญิง แล้วมัดลงจนล้มกับพื้นจนล้ม หัวและหลัง กระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บ แล้วยังชักปืนออกมาขู่คนที่จะเข้าไปช่วย ซึ่งระบุว่า เป็นการจับกุมที่เกินกว่าเหตุ โดยเข้าแจ้งความกับตำรวจไว้ แต่คดีไม่คืบหน้า

จึงเดินทางมายื่นหนังสือสอบถามความคืบหน้า กับ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

เบื้องต้น รองผู้บังคับการตำรวจภูธรราชบุรี ได้รับหนังสือร้องเรียนไว้ โดยระบุว่า การจับกุมในคลิปภาพ เป็นการจับกุมในคดีกรรโชกทรัพย์ ซึ่งหลังจากนี้ จะประสานไปยังตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อดูสำนวนการสอบสวนจากต้นทาง ว่ามีการดำเนินทางคดีอย่างไร โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย