หนุ่ม 23 เข้าไปขโมยของในบ้านคนอื่น ก่อนถูกรั้วไฟฟ้าช็อตดับคาที่ ขณะที่ แม่ผู้เสียชีวิต ด่าทอเจ้าของบ้าน ลั่น ทำเกินกว่าเหตุ

View icon 297
วันที่ 19 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่ม 23 เข้าไปขโมยของในบ้านคนอื่น ก่อนถูกรั้วไฟฟ้าช็อตดับคาที่ ขณะที่ แม่ผู้เสียชีวิต ด่าทอเจ้าของบ้าน ลั่น ทำเกินกว่าเหตุ พร้อมทั้งแช่งให้ตายตกตามกัน

เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น.วันที่ 18 กันยายน 2567 ขณะที่ พ.ต.ท.สุกิจ จันทร์แก้ว พนักงานสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่สารวัตรสอบสวน สภ.ชนแดน รับแจ้งมีคนถูกไฟฟ้าช๊อตเสียชีวิต บ้านดงแขวน หมู่ 6 ต.ท่าข้าม อ.ชนแดน จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลชนแดน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านของนายเจตพงศ์ อายุ 74 ปี ไม่มีเลขที่อยู่ติดถนนสาย ท่าข้าม-วังโป่ง ช่วงบ้านดงแขวน สร้างไว้เก็บเครื่องมือในการก่อสร้าง และเป็นที่พักอาศัย

จุดเกิดเหตุอยู่ในสวนหลังบ้าน พบศพนายพัลลภ อายุ 23 ปี สภาพศพใส่เสื้อแดงแขนยาว กางเกงสีน้ำตาลขายาว นอนคว่ำหน้าอยู่กับป่าหญ้า บริเวณข้อเท้าทั้งสองข้างมีรอยไหม้เกรียมเป็นทางยาว ประมาณ 4-5 เซนติเมตร ที่บริเวณหน้าแข้งได้ทับเส้นลวดขนาดเล็กๆ ผูกติดกับต้นไม้ อีกด้านหนึ่งต่อกับสายไฟสีดำยาวประมาณ 10 เมตร ต่อไปยังปลั๊กไฟภายในบ้าน ใกล้กันกับร่างของผู้ตาย พบสว่านเจาะแบบแท่นตกอยู่ ข้างลำตัว เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เสียชีวิตไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง 

จากการสอบถาม  เจ้าของบ้าน เผยว่า ตนมีอาชีพเป็นช่างรับเหมาก่อสร้าง ในช่วงกลางวันไม่อยู่บ้านก็จะเดินสายไฟและปล่อยกระแสไฟ เพื่อป้องกันหมามากัดแมวในบ้าน เพราะที่ผ่านมาหมาชอบมากัดแมวและสิ่งของภายในบ้าน แต่ถ้าหากตนอยู่บ้านก็จะถอดปลั๊กออก ส่วนในเวลากลางคืนก็เสียบปลั๊กไฟทิ้งไว้ ในคืนเกิดเหตุตนก็เสียบปลั๊กไฟไว้เช่นเหมือนทุกครั้ง พอตื่นเช้ามาก็จะเดินไปถอดปลั๊กก็ได้สังเกตเห็นคนนอนฟุบอยู่ในสวนจึงรีบเข้าไปดูก็พบว่าได้เสียชีวิตแล้วจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า คืนเกิดเหตุคาดว่านายพัลลภ ได้เข้ามาขโมยเครื่องมือช่างของนายเจตพงศ์ และเดินหลบหนีออกไปทางหลังบ้าน โดยไม่รู้ว่านายเจตพงศ์ ได้เดินสายไฟเปลือยเอาไว้จึงสะดุดทำให้ไฟฟ้าช๊อตจนเสียชีวิตดังกล่าว

ขณะที่ แม่ของผู้ตาย เดินทางมาถึงได้กอดศพร่ำไห้ปริ่มใจจะขาด นอกจากนี้ยังด่าทอนายเจตพงศ์ เจ้าของบ้านต่างๆนาๆ ว่าทำเกินกว่าเหตุ พร้อมทั้งแช่งให้ตายตกตามกัน นอกจากนี้ไม่พอยังวิ่งไปจะทำร้าย เจ้าของบ้าน ดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยห้ามเอาไว้ได้ทัน