ชาวแม่สายหวังได้เงินดิจิทัลวอลเล็ต นำไปใช้ซ่อมบ้าน

View icon 84
วันที่ 19 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวแม่สายผู้ประสบภัยน้ำท่วม ตั้งความหวังได้รับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท จะนำไปใช้ซ่อมบ้าน ซื้อหม้อหุงข้าว เตาแก๊ส ที่ถูกน้ำพัดหายไปทั้งหมด

วิกฤตน้ำท่วมเชียงราย วันนี้ (19 ก.ย.67) นายมานะ ใจนะเสน ชาวบ้านไม้ลุงขน ต.แม่สาย ซึ่งถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน มีสิทธิได้รับเงิน 10,000 บาท ตามโครงการดิจิทัลวอลเลตของรัฐบาล บอกว่า ตอนน้ำมา เก็บทรัพย์สินไม่ทัน ทุกอย่างสูญหายไปกับน้ำ ทั้งบัตรกดเงินสด สมุดธนาคาร สำเนาทะเบียนบ้าน ไม่มีเหลือ น้ำมาเร็วและแรงมาก กำแพงบ้านพัง  หนีขึ้นไปอยู่บนชั้น 2 แต่ที่ชั้น 2 น้ำก็ท่วมถึงหัวเข่า ต้องปีนไปอยู่บนหลังคา ตากฝนติดอยู่บนหลังคา 2 คืน ที่ผ่านมา ได้ลงทะเบียนขอรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต ถ้าได้เงิน 1 หมื่นบาท จะเอาไปซ่อมแซมบ้าน เพราะห้องน้ำก็พัง รั้วก็พัง บ้านอยู่ไม่ได้แล้ว ส่วนโทรศัพท์ก็เปียกน้ำเสียหาย

เช่นเดียวกับ นส.วรีวัลย์ ตันติสุวรรณ ชาวบ้านถ้ำผาจม ต.เวียงพางคำ บอกว่า ตอนนี้เหลือเพียงสำเนาทะเบียนบ้านกับบัตรประจำตัวประชาชนติดตัวมา ทรัพย์สินในบ้านเสียหายทั้งหมด ตอนที่อาสาสมัครกู้ภัยมาช่วยเรือเกือบคว่ำ ถ้าได้รับเงิน 1 หมื่นบาท จะเอาไปซื้อหม้อหุงข้าว ถังก๊าซ เตาแก๊ส กาต้มน้ำร้อน และอยากให้รัฐบาลช่วยเหลือเรื่องที่อยู่อาศัยด้วย เพราะทุกวันนี้ไม่เหลืออะไรแล้ว อยากได้บ้านหลังเดิมกลับคืนมา

นางสา ทูลทรัพย์ ชาวบ้านถ้ำผาจม บอกว่า ตอนน้ำท่วมบ้านอยู่ลำพังคนเดียว ลูกไปทำงานต่างจังหวัด หวังว่าจะได้เงิน 1 หมื่นบาท เพื่อเอามาเป็นใช้จ่ายบ้าง ตอนลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้ลูกซึ่งทำงานอยู่ต่างจังหวัดลงทะเบียนให้ หลักฐานสำคัญตอนนี้เหลือแค่บัตรประชาชน หลังน้ำท่วมได้เข้าไปพักที่ศูนย์พักพิง จึงอยากให้รัฐบาลช่วยเหลือประชาชน เพราะตอนนี้ไม่เหลืออะไรแล้ว เกิดมา 80 กว่าปีไม่เคยเจอน้ำท่วมหนักแบบนี้มาก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง