วอนกลับมาจ่าย เติมน้ำมัน 500 บาท ก่อนขับรถชิ่งหนี

View icon 105
วันที่ 19 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลูกค้าขับกระบะเข้าปั๊มมาเติมน้ำมัน 500 บาท บัตรรูดไม่ผ่าน อ้างขอไปกดเงิน สุดท้ายขับรถหนีไป ล่าสุด ลูกค้ากลับมาจ่ายเงินแล้ว เผย ทำงานเยอะ นอนน้อย จึงเบลอนึกว่าจ่ายเงินแล้ว

วันนี้ (19 ก.ย. 67) เจ้าที่ตำรวจรับแจ้งเหตุจาก น.ส.บี อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นผู้จัดการปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งริมถนน นิคมมาบข่า-อำเภอนิคมพัฒนา จ.ระยอง ว่ามีรถกระบะสีขาวเข้ามาเติมน้ำมันภายในปั๊ม 500 บาท แล้วขับรถหลบหนีออกไป โดยยังไม่ได้จ่ายเงิน

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมันบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ ขณะรถกระบะ สีขาว ขับเข้ามาเติมน้ำมันภายในปั๊ม โดยคนขับได้เรียกเด็กปั๊มมาเติมน้ำมัน ดีเซล จำนวน 500 บาท หลังจากเติมน้ำมันเสร็จ คนขับรถกระบะได้ให้บัตรมารูดเงิน แต่รูดไม่ผ่าน คนขับรถจึงแจ้งกับเด็กปั๊มว่า ขอไปกดเงินที่ตู้ ATM ใกล้ ๆ โดยเด็กปั๊มให้นำรถไปจอดไว้ที่บริเวณหน้าออฟฟิศภายในปั๊ม จากนั้นคนขับรถกระบะก็เดินไปกดเงิน ระหว่างเดินกลับมายังถือของกินอยู่เลย แล้วก็เดินขึ้นรถขับออกไปหน้าตาเฉย

ทาง น.ส.บี เล่าว่า หลังจากคนขับรถกระบะขับรถหนีไป ตนก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามไปจนถึงแยกมาบข่าถนนบายพาส 36 ระยองชลบุรี แต่ตามไม่ทัน โดยรถกระบะได้ขับหายไปช่วงจังหวะติดไฟแดง ซึ่งตนรู้สึกโกรธหลังจากเจอเหตุการณ์นี้ แต่อีกใจหนึ่งก็คิดว่า เขาอาจจะลืม จึงมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อนในเบื้องต้น

ล่าสุด น.ส.บี เล่าว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ติดต่อมาว่า คนขับรถกระบะสีขาวคันดังกล่าวได้ติดต่อมาขอชำระเงินจึงให้ตนมารับเงิน ซึ่งเขาแจ้งว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด

ทาง ชายวัย 64 ปี คนขับรถกระบะสีขาว เผยว่า ตนทำงานเยอะ นอนน้อย จึงเบลอจนทำให้ลืมจ่ายเงินและขับรถออกไป ซึ่งตนเป็นลูกค้าประจำของทางปั๊มนี้ ทั้งนี้ขอโทษกับสิ่งที่ตนทำผิดพลาดไป และอยากฝากกรณีของตนเป็นอุทาหรณ์ ว่าควรพักผ่อนให้เพียงพอและที่สำคัญเติมน้ำมันต้องจ่ายเงิน