18 ปีรัฐประหาร 19กันยาฯ “เพื่อไทย” ไม่เคยลืม ถึงเวลาคืน “ประชาธิปไตยกินได้” ให้ประชาชน

View icon 1
วันที่ 19 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เพื่อไทย” ไม่เคยลืม 18 ปีรัฐประหาร 19 กันยาฯ ถึงเวลาคืน “ประชาธิปไตยกินได้” เดินหน้ารัฐธรรมนูญฉบับประชาชน

วันนี้ (19ก.ย.67) นายก่อแก้ว พิกุลทอง สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และ อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โพสต์ข้อความเนื่องในวันครบรอบ 18 ปี ของการรัฐประหาร “19 กันยายน 2549” ซึ่งมองว่าผลพวงที่ตามมาโดยเฉพาะรัฐธรรมนูญยังเป็นปัญหา จึงจะต้องเร่งแก้ไขโดยเร็วที่สุด ใจความสำคัญตอนหนึ่งมีดังนี้

“รัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทย มีนโยบายสำคัญ 1 ในนั้นคือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 เพื่อให้มีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ที่เป็นประชาธิปไตยตามหลักสากล ที่มาจากประชาชน เป็นของประชาชน และเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลพรรคเพื่อไทย ได้ผลักดันหลายเรื่องผ่านรัฐสภา เพื่อปูทาง นำไปสู่การจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ให้ได้โดยเร็วที่สุด

และเชื่อมั่นว่า รัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทย ภายใต้การบริหารประเทศของ ท่านนายกฯแพทองธาร ซึ่งมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการสร้างประชาธิปไตยอย่างยิ่ง จะเดินหน้าไปสู่การมีรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน คืน ‘ประชาธิปไตยที่กินได้’ ให้คนไทยอีกครั้ง”

ขณะที่ นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคเพื่อไทย ให้ความเห็นสอดคล้องกัน โดยระบุว่า ในช่วงที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน คนไทยอยู่กับรัฐธรรมนูญ ปี 2560 เปรียบเสมือนผลไม้พิษที่กัดกร่อนประชาธิปไตย ด้วยความมุ่งมั่นแน่วแน่ของพรรคเพื่อไทย ที่ยืนยันในทางออกและทำลายผลไม้พิษนี้ด้วยการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และให้ได้มาซึ่งรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน  พรรคเพื่อไทยและรัฐบาล กำลังเดินหน้าอย่างเต็มกำลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง