รวบ เสือแอร์ ประเวศ โจรลักสายไฟ-ค้ายาบ้า

View icon 35
วันที่ 19 ก.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - "เสือแอร์ ประเวศ" ผู้ต้องหาที่มีประวัติก่อคดีโชกโชน ถึง 8 คดี ทั้งเสพยา, ลักทรัพย์ และครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย มาจนมุมตายรัง เพราะพลาดตอนหลบหนีจับกุมคดียาเสพติด อยู่ในสภาพร่อแร่แบบนี้

ที่ต้องบอกแบบนี้เพราะ สภาพร่างกายตัวเองแข็งแรงเหมือนแต่ก่อน กลัวถ้าถูกกระทำรุนแรงจะเป็นอะไรไปเสียก่อน ซึ่งนี่เป็นคำพูดกับตำรวจสืบสวนนครบาล ที่ไปจับกุม นายทองใบ หรือ "แอร์" อายุ 41 ปี ถูกตำรวจนครบาลจับกุมตัว ที่ห้องเช่า ซอยเฉลิมพระเกียรติ 65 แยก 2 เขตประเวศ กรุงเทพฯ  หลังหนีมากบดานที่ห้องแฟนใหม่

ซึ่งก่อนจะมาเรียกตัวเองว่า "เสือแอร์" ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ 2 ปี มีเจ้าของโครงการบ้านจัดสรรไปแจ้งความว่า ถูก นายทองใบ ขโมยตัดสายไฟบ้าน 10 หลัง ในหมู่บ้านจัดสรรที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ทำให้ส่งบ้านได้ไม่ทันกำหนด

จากนั้นช่วงเดือนมิถุนายนของปีนี้ มีคนให้ข้อมูลเบาะแสตำรวจ ว่ามีผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย ใช้ชื่อว่า "เสือแอร์" ตำรวจจึงออกสืบสวนจนเจอว่า เสือแอร์ ก็คือ นายทองใบ ผู้ต้องหาหลบหนีคดี ที่ผันตัวไปขายยาเสพติดให้กลุ่มวัยรุ่นในชุมชนย่านประเวศ

ตำรวจจึงเข้าจับกุมตัวที่บ้านพัก แต่ "เสือแอร์" ไหวตัวทัน ทิ้งยาบ้ากว่า 800 เม็ด และไอซ์ ประมาณ 6 กรัม ไว้กับอดีตแฟนสาว ให้รับกรรมแทน แล้วตัวเองก็กระโดดชั้น 2 หลบหนี แต่ก็เพราะเรื่องนี้แหละ ที่เรียกได้ว่ากรรมตามสนอง ที่ทำให้ "เสือแอร์" ได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถปัสสาวะได้ ต้องไปผ่าตัดสอดท่อเข้าท้อง หิ้วถุงปัสสาวะไปด้วยทุกที่ แล้วหลบหนีไปอยู่กับแฟนใหม่ แต่ก็ไปไม่รอดถูกจับกุมได้

สอบสวน "เสือแอร์" รับว่าที่ก่อคดีลักสายไฟ เมื่อปี 2565 เพราะต้องการเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพ ตอนนั้นขโมยสายไฟไปได้ รวมน้ำหนักทองแดงกว่า 10 กิโลกรัม ขายได้เงินมาประมาณ 4,000 บาท ก็นำไปต่อทุนจนกลายเป็นขาใหญ่ ย่านประเวศ

ตรวจสอบประวัติของ "เสือแอร์" ก็อย่างที่บอกว่าไม่ธรรมดา เคยถูกจับข้อหา เสพยาเสพติด, ลักทรัพย์, ครอบครองและจำหน่ายยาเสพติด รวม 8 คดี จาก 5 พื้นที่ ตั้งแต่ปี 2550 และพอพ้นโทษมา ก็ใช่จะสำนึก ก่อเหตุจนมีหมายจับ คดีร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถาน ในเวลากลางคืน ปี 2565 และหมายจับฐาน มี และร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนจะมาลงเอยถูกนำส่ง สน.ลำผักชี รับตัวไปดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง