หนุ่มชิงเงินยาย ไปซื้อซื้อสมาร์ตโฟน หวังลงทะเบียนรับเงินหมื่น

View icon 1
วันที่ 19 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มวัย 41 ปี ฉกกระเป๋าเงินอดีตพยาบาลที่เกษียณอายุ ตำรวจจับได้ทันควัน เจ้าตัวสารภาพสิ้น ได้เงินมากว่า 4,000 ส่วนหนึ่งเอาไปซื้อของใช้ ที่สำคัญเอาไปซื้อโทรศัพท์แบบสมาร์9โฟน เพื่อโหลดแอป ”ทางรัฐ” หวังรับเงิน 10,000 บาทจากรัฐบาล

วันที่ 18 ก.ย.67 พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ นำตัวนายบุญ อายุ 41ปี ชาวบ้านหนองมะเขือ ต.ไพศาล อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ อดีต รปภ.บริษัทแห่ง ในกรุงเทพฯไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากเมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้เข้าไปขโมยกระเป๋าเงินนางจินตนา อายุ 67 ปี อดีตพยาบาลที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว และเป็นเจ้าของร้านค้าขายของชำในเขตเทศบาลประโคนชัย โดยใช้กลวิธีอ้างว่า เติมเงินโทรศัพท์จากตู้เติมเงินหน้าร้านไม่ได้ เพื่อหลอกให้เจ้าของร้านออกมาแล้วเข้าไปฉกเอากระเป๋าเงินซึ่งในนั้นมีเงินสดประมาณ 4-5 พันบาท บัตรประจำตัวประชาชน และล็อตเตอรี่อีกกว่า 10 ใบแล้วขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ต่อมาชุดสืบสวน ได้แกะภาพจากกล้องวงจรปิดจรกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือบุญ ก่อนจะนำกำลังเข้าไปควบคุมตัวที่บ้านพัก เบื้องต้นนายบุญ ให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลในภาพวงจรปิดจริง โดยสารภาพต่อหน้า ผกก.ว่าสาเหตุที่ก่อเหตุ เพราะที่บ้านยากจน ตนเองเคยทำงานเป็น รปภ.อยู่กรุงเทพฯ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะเงินไม่พอใช้ จึงย้อนกลับมาอยู่บ้านหวังหาอาชีพใหม่ แต่ปรากฎว่าช่วงที่ผ่านมา รัฐบาลจะมีเงินให้กับกลุ่มคนเปราะบาง คือ คนที่เคยได้บัตรคนจน หรือ มีบัตรคนพิการอยู่แล้ว คนละ 10,000 บาท ซึ่งในครอบครัวตนจะมีรายได้หลายหมื่นบาท แต่ขาดอย่างเดียว คือ ครอบครัวไม่มีโทรศัพท์แบบสมาร์ตโฟน ตามที่ได้ยินจากทางข่าวสาร และเกรงว่าอาจจะตกไปอยู่ขบวน สุดท้ายที่รัฐบาลจะโอนให้ในภายหลัง จึงมีความคิดที่อยากจะหาซื้อโทรศัพท์แบบสมาร์ตโฟน ก่อนวางแผนขโมยเอาเงินร้านค้าดังกล่าว หลังได้เงินมาได้เอาเงินส่วนหนึ่งไปซื้อของกิน และที่สำคัญเอาไปซื้อโทรศัพท์ในราคา 3,800 บาท มาเพื่อจะลงทะเบียนให้ครบกระบวนการที่รัฐบาลตั้งเงื่อนไขให้

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาชิงทรัพย์ และจะต้องทำการสอบสวนในเชิงลึกอีกว่าเป็นกระบวนการหรือไม่ ตำรวจยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย