ฝนตกหนัก ทำน้ำท่วมถนนหลายสาย

View icon 1
วันที่ 19 ก.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - จากอิทธิพลพายุ ทำให้หลายพื้นฝนตก ที่จังหวัดนนทบุรี ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมสูง

ฝนตกหนัก ทำน้ำท่วมถนนหลายสาย
ผู้ใช้ TikTok ถ่ายคลิป ขณะนั่งอยู่บนรถไฟฟ้าสายสีชมพู เผยให้เห็นสภาพฝนที่ตกหนักในพื้นที่อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ช่วง 17.00 น. วานนี้ ในภาพจะเห็นว่า ฝนตกหนัก จนมองไม่เห็นบ้านเรือนประชาชน

และปริมาณน้ำฝน ยังส่งผลทำให้ถนนแจ้งวัฒนะ หลายจุดน้ำท่วมสูงประมาณ 10-15 เซนติเมตร ที่บริเวณหน้าสำนักเครื่องจักรกลและการสื่อสาร น้ำท่วมขัง 2 ช่องทางด้าน ระยะทางประมาณ 100 เมตร แต่ยังสามารถสัญจรได้ 3 ช่องทาง

นอกจากนี้ยังมีคลิปผู้ใช้ TikTok โพสต์ภาพถนนแจ้งวัฒนะฝั่งขาเข้า มีน้ำท่วมขังสูงถึงทางเท้า และน้ำท่วมบริเวณใต้ทางด่วนงามวงศ์วาน การจราจรติดขัด ช่วงประมาณ 19.00 น. ยังคงมีฝนโปรยปราย เจ้าหน้าที่เร่งตั้งเครื่องสูบน้ำอย่างเต็มที่

ฝนถล่มตำบลเสม็ด น้ำท่วมถนนรอระบาย
ไปต่อที่จังหวัดชลบุรี ภาพมุมสูงเผยให้เห็นน้ำฝนที่ท่วมถนนนารถมนตเสวี ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ทาง อบจ.ชลบุรี เกือบทุกซอยหลังฝนตกหนักเมื่อคืนวาน ทาง อบจ.ชลบุรี ได้นำเครื่องสูบน้ำแรงดันสูง เร่งสูบน้ำเพื่อช่วยผลักดันน้ำลงทะเล โดยที่ซอยเคหะ รวมไปถึงพื้นที่หมู่ 1 กับหมู่ 2 น้ำท่วมขังหนัก จนต้องปิดไม่ให้รถเข้าออก ส่วนพื้นที่ข้างเคียง เช่น ตำบลอ่างศิลา ตำบลห้วยกะปิ ก็มีน้ำท่วมขัง รอการระบาย ไม่ต่างกัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเสม็ด พร้อมทหาร ได้มากรอกกระสอบทรายให้กับชาวบ้าน นำไปวางกั้นหน้าบ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าบ้าน หากไม่มีฝนตกลงมาอีก วันนี้ (19 ก.ย.) สถานการณ์น่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ฝนตกหนัก ลิงกอดกันหนาวสั่น
ส่วนที่จังหวัดลพบุรี ตลอดทั้งวัน ฟ้ามืดครึ้ม มีฝนตกหนัก และเบาตลอดทั้งวัน ทำให้ลิงที่อาศัยอยู่ที่พระปรางค์สามยอดเปียกปอน รวมกลุ่มอยู่ที่ริมรั้วของพระปรางค์สามยอด และบริเวณริมพระปรางค์สามยอด กอดกันเพื่อคลายหนาว ทำให้หลายคนที่ผ่านไปมาได้เห็น แล้วรู้สึกสงสาร เวทนา

จากภาพที่ได้เห็น พบว่าประชากรลิง น้อยลงไปมากอย่างเห็นได้ชัด หลังมีการจัดระเบียบจับลิงเกเรไปไว้ที่สวนลิงโพธิ์เก้าต้น อำเภอเมืองลพบุรี จำนวนเกือบ 2,000 ตัว