องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดตาก

View icon 73
วันที่ 18 ก.ย. 2567
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณา โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 1,000 ชุด ไปมอบแก่ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ ซึ่งเป็นตัวแทนราษฎรเพื่อเชิญไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดตาก และมอบแก่ราษฎรอำเภอแม่สอด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจ

พร้อมลงพื้นที่เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จำนวน 3 ครอบครัว ซึ่งเป็นผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง โดยได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี มากล่าวกับผู้ประสบอุทกภัยให้ได้ทราบ

จังหวัดตาก ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักถึงหนักมาก โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอที่อยู่ติดกับแม่น้ำเมย ซึ่งเป็นพรมแดนธรรมชาติ รวมทั้ง ต้องรับมวลน้ำจากลุ่มน้ำสาขาต่าง ๆ ทำให้เกิดน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร และสิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับความเสียหาย รวม 5 อำเภอ 32 ตำบล 249 หมู่บ้าน ปัจจุบัน สถานการณ์ในพื้นที่คลี่คลายแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง