พ่อหายตัวไป 14 วัน สุดท้ายพบเป็นศพเห็นโครงกระดูก

View icon 180
วันที่ 18 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พ่อวัย 75 ปี หายตัวออกจากบ้านมา 14 วัน สุดท้ายมีคนพบเป็นศพสภาพขึ้นอืด ผิวหนังเปื่อยยุ่ยเห็นโครงกระดูก มีรอยสัตว์แทะกิน ริมห้วยในสวนยาง ทางลูกชายติดใจสาเหตุการตาย

วันนี้ (18 ก.ย. 67) พ.ต.ท.กิตติภูมิ หูเขียว สว.(สอบสวน) สภ.บ้านหนองเอื้อง ได้รับแจ้งพบร่างชายเสียชีวิตมาหลายวันบริเวณริมห้วยดินดำ หมู่ 6 บ้านทุ่งนา ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธัญญะ ลัภบุญ ผกก. และตำรวจชุดสืบสวน ก่อนประสานไปยัง ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ตรัง แพทย์เวรโรงพยาบาลปะเหลียน และอาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างภักดีตรัง จุดปะเหลียน

ณ ที่เกิดเหตุเป็นสวนยางพาราห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 300 เมตร บริเวณใต้ต้นไผ่ริมลำห้วยพบร่างชายเสียชีวิตมาหลายวัน สภาพขึ้นอืดเปื่อยยุ่ยเห็นโครงกระดูก และมีรอยคล้ายสัตว์แทะกิน ม่เหลือเค้าโครงเดิม หนังศีรษะเปิดเห็นหัวกะโหลก ทราบชื่อผู้เสียีชวิตภายหลัง คือ นายสมรรถ อายุ 75 ปี ซึ่งทางญาติได้แจ้งความไว้ที่ สภ.หนองเอื้อง หลังหายออกไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา รวม 14 แล้ว

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผ้าขาวม้าปูนอน และเสื้อผ้าของผู้ตายวางอยู่ใกล้ศพ และพบบ่วงเชือกไนล่อนล่ามวัวสภาพเก่า นอกจากนี้ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจอดอยู่ในพงหญ้า โดยใต้เบาะรถมีเงินสดอยู่ 708 บาท เจ้าหน้าที่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพผ่าพิสูจน์ที่โรงำยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) จ.สงขลา เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้แน่ชัดอย่างละเอียด

ทางลูกสะใภ้ของผู้ตาย เล่าว่า เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา มีคนเห็นผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์ออกไปดื่มเบียร์ที่บ้านทนายความคนหนึ่งก่อนจะหายตัวไป จนวันนี้มีคนพบศพ ซึ่งคนที่เจอเป็นเด็กไปหากบได้เจอรถจักรยานยนต์ จึงกลับมาบ้านแล้วโทรศัพท์บอกผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเข้าไปตรวจสอบ

ด้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านหัวถนน กล่าวว่า ผู้ตายเป็นคนที่ไม่มีศัตรู ชอบไปมาหาสู่บ้านญาติเป็นประจำ มีอัธยาศัยดีชอบพูดคุยไม่สร้างปัญหา มีญาติพี่น้องเยอะ ส่วนสาเหตุนั้นไม่เคยมีข่าวว่าผู้ตายทะเลาะเบาะแว้งกับใครหรือมีโรคประจำตัว ปกติผู้ตายจะชอบขี่รถไปพักผ่อนที่ต่าง ๆ ในพื้นที่ เช่นไปอาบน้ำในลำคลอง โดยในที่เกิดเหตุพบเสื้อผ้าของผู้ตายพาดอยู่ที่ต้นไม้ และในจุดพบศพไม่มีร่องรอยการต่อสู้ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์

ขณะที่ นายมนตรี อายุ 44 ปี ลูกชายของผู้ตาย กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจและมีเรื่องติดใจว่า พ่อเสียชีวิตเพราะอะไร ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 เดือนก่อน พ่อขายวัวได้เงินมากว่า 30,000 บาท ตนคิดว่าเงินอาจจะหายไป เพราะปกติพ่อจะพกเงินติดกระเป๋าตลอด เงินอาจจะไม่เหลือแค่หลักร้อย และพ่อเคยบอกว่าเพิ่งไปเล่นพนันและชนะมา

ทั้งนี้ จากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนผู้ตายจะหายตัวไปนั้นผู้ตายได้ขายวัวได้เงินมาประมาณ 30,000 บาท และได้ไปติดพันกับสาวร้านคาราโอเกะอายุประมาณ 30 ปี ซึ่งหลังผลการตรวจออกมา ทางเจ้าหน้าที่จะเชิญตัวสาวคนดังกล่าวมาสอบปากคำต่อไป