กล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์นาทีอุบัติเหตุระทึก ลุงปั่นจักรยานตัดหน้ารถบรรทุกพ่วงกะทันหัน ถูกชนเสียชีวิต

View icon 118
วันที่ 18 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์นาทีอุบัติเหตุสุดระทึก ลุงปั่นรถจักรยานตัดหน้ารถบรรทุกพ่วงกะทันหัน เบรกไม่อยู่ หักหลบไม่พ้น ชนเสียชีวิต รถบรรทุกพ่วงอีกคันขับตามหลังเบรกไม่ทันพุ่งชนซ้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการเผยแพร่เหตุการณ์นาทีชีวิต จากอุบัติเหตุสุดระทึก เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “lee_oio” หรือ “แล้วแต่จะลง” โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด เพื่อเป็นอุทาหรณ์อุบัติเหตุ พร้อมเขียนแคปชันว่า “ป้าร่มแดงโชคดีมาก #ขับขี่รถด้วยความระมัดระวังกันนะครับ #อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ #ท่าตูม #ขับขี่ปลอดภัย” ซึ่งเป็นรถบรรทุกพ่วงชนคนปั่นจักรยานข้ามถนนตัดหน้าแบบกะทันหัน และมีรถบรรทุกพ่วงอีกคันขับตามมาเบรกไม่ทันจนชนกันซ้ำซ้อน

สำหรับเหตุการณ์อุบัติเหตุสุดระทึกครั้งนี้ เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 12.43 น. วันที่ 17 ก.ย. 67 บนถนนปัทถมานนท์ บริเวณจุดกลับรถหน้าโรงพยาบาลท่าตูม ต.ท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ โดยมีลุงปั่นจักรยานคนหนึ่ง ปั่นมาตรงจุดกลับรถที่เกิดเหตุ แล้วปั่นข้ามถนนมาเลยโดยไม่มองรถ ระหว่างนั้นมีรถบรรทุกพ่วง 2 คัน ขับตามกันมาในเลนขวาสุด พยายามบีบแตรส่งสัญญาณเตือน เพื่อไม่ให้ลุงคนปั่นจักรยานข้ามถนน เพราะเป็นระยะกระชั้นชิด แต่ลุงคนปั่นจักรยานไม่ฟังเสียงแตรเตือน ยังปั่นจักรยานแบบไม่ชะลอ แล้วได้ตัดหน้ารถบรรทุกพ่วงกะทันหัน โดยรถบรรทุกพ่วงคันแรกพยายามเบรกและหักหลับ แต่เบรกไม่ทัน หักหลบไม่พ้น จึงชนลุงปั่นจักรยาน ก่อนรถบรรทุกพ่วงที่ตามหลังมาก็เบรกไม่อยู่ พุ่งชนรถบรรทุกพ่วงคันแรกที่ประสบเหตุเต็มแรง สร้างความตื่นตกใจให้คนเห็นเหตุการณ์

อย่างไรก็ตาม ในคลิปจากกล้องวงจรปิดดังกล่าว ได้มีผู้หญิงคนที่เดินกางร่มอยู่ริมถนน เดินมุ่งหน้าไปใกล้จุดเกิดเหตุพอดี และรอดตายราวปาฏิหาริย์ เพราะรถบรรทุกพ่วงคันแรกที่หักหลบไม่พ้นเบรกอยู่พอดี ทำให้ไม่ได้พุ่งชนคนเดินเท้าคนดังกล่าว ขณะที่ผู้โพสต์บอกว่า ตอนแรกลุงคนปั่นจักรยานบาดเจ็บสาหัส แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนคนขับรถบรรทุกพ่วง 2 คัน ปลอดภัยดีทั้ง 2 คน แต่รถเสียหายหนัก

ทั้งนี้ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต อุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิด และฝากเป็นอุทาหรณ์การใช้รถใช้ถนน การไม่ประมาท ช่วยลดโอกาสความสูญเสีย