ตามล่างูเหลือม เกือบเขมือบป้า

View icon 82
วันที่ 18 ก.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ช่วงหน้าฝนแบบนี้ ให้ระวังสัตว์เลื้อยคลาน อย่างคุณป้าท่านนี้ยืนล้างจานอยู่หลังบ้านดี ๆ เจองูเหลือมขนาดใหญ่กัดเข้าที่ต้นขา แต่แทนที่ป้าจะวิ่งหนีไป ป้าคิดสู้งู ตัดสินใจจับงูด้วยมือเปล่า

ภาพนาทีชีวิตของ นางสาวอารมย์ มีอาชีพเป็นแม่บ้านโรงพยาบาล อายุ 64 ปี ถูกงูเหลือมขนาดใหญ่ยาวกว่า 4 เมตร รัดรอบตัวแน่น ไม่ยอมปล่อย เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันทั้งงัด ทั้งแกะ กันนานครึ่งชั่วโมง กว่างูเหลือมจะเริ่มคลายตัวออก และเลื้อยหนีไปที่ป่ากกหลังบ้าน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ คุณป้าที่ถูกงูรัดเล่าว่า ตนยืนล้างจานอยู่หลังบ้าน จู่ ๆ รู้สึกเหมือนมีตัวอะไรมากัดที่ต้นขา ตอนแรกนึกว่าตัวเงินตัวทอง แต่พอก้มลงไปดูเท่านั้น เจอเป็นงูเหลือมตัวใหญ่ยักษ์ ตนจึงตัดสินใจคว้าหัวงูด้วยมือเปล่า ปรากฏว่างูสู้กลับ รัดเข้ากลางลำตัวป้าไว้แน่น จนล้มลงกับพื้น แต่ใจยังสู้ ตะโกนให้คนช่วย และพยายามแกะงูออกจากตัว แต่ยิ่งแกะงูก็ยิ่งรัด สู้อยู่นาน 2 ชั่วโมง จนหมดแรง และคิดว่าตนไม่น่ารอด ตกเป็นอาหารงูแน่ ๆ ก่อนจะรวบรวมพลังที่มีตะโกนให้คนช่วยสุดเสียง จนมีคนเดินผ่านมาได้ยิน ช่วยรีบโทรแจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้รีบมาช่วยเหลือ

หลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง ก็รีบพังประตูเข้าไป ภาพที่เห็นตกใจมาก งูเหลือมขนาดใหญ่ยักษ์ ยาวกว่า 4 เมตร น้ำหนักตัวไม่ต่ำกว่า 20 กิโลกรัม กำลังรัดลำตัวของคุณป้าที่อยู่ในอาการอ่อนแรง มือ เท้า เริ่มซีด เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำอุปกรณ์แกะงูออก ใช้เวลากว่า 30 นาที แต่ไม่สามารถจับงูไว้ได้ งูเลื้อยหลบหนีเข้าป่ากกหลังบ้านไป ตรวจสอบตามร่างกาย พบบาดแผลถูกงูกัดบริเวณต้นขาขวาหลายแผล จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

อัปเดตอาการล่าสุดของคุณป้าตอนนี้ ปลอดภัยดี ออกจากโรงพยาบาลแล้ว และกลับมาอยู่กับลูกที่บ้าน ซึ่งบ้านของลูกก็อยู่ใกล้ ๆ กับบ้านป้าที่เกิดเหตุ ทีมข่าวกำลังลงพื้นที่ไปหาคุณป้าเพื่อสอบถามอาการ และสิ่งที่หลายคนอยากรู้ คือ เพราะอะไรคุณป้าถึงตัดสินใจจับงูด้วยตัวเอง

ด้าน จ่าสิบตำรวจ ภิญโญ พุกภิญโญ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัย เขตบางเขน ให้ข้อมูลว่า หากเจองู ไม่ว่าจะเป็นงูอะไรก็แล้วแต่ โดยเฉพาะงูมีพิษ ถ้าไม่มีความรู้ในการจับ ให้รีบหนีไป หรือรีบตามคนมาช่วย ห้ามจับเอง แต่หากตกอยู่ในสถานการณ์แบบคุณป้าที่โดนงูรัด ให้ตะโกนขอความช่วยเหลือให้เร็วที่สุด และพยายามใช้มือ ใช้แขนป้อง อย่าให้งูรัดอวัยวะที่สำคัญได้ เช่น คอ หรืออวัยวะที่เกี่ยวข้องกับระบบหายใจ เพราะถ้างูรัดคอ มีโอกาสเสียชีวิตภายใน 1-2 นาที