รวบโจรใจบาปก่อเหตุซ้ำซาก ขโมยเงินบริจาคใต้ฐานพระในวัดกู้

View icon 50
วันที่ 18 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบโจรใจบาปก่อเหตุซ้ำซาก ขโมยเงินบริจาคใต้ฐานพระในวัดกู้ สารภาพเมายา แม้กลัวบาป แต่อยากเสพยามากกว่า

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความไว้ว่า “ช่วยแชร์จับคนร้ายให้วัดกู้ด้วยครับ โดนบ่อยเหลือเกิน หากทราบว่าเป็นใครช่วยแจ้งด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ”
   
ล่าสุด เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 17 ก.ย.67 ที่ สภ.ปากเกร็ด พ.ต.ท. ติรัส ตฤณเตชะ รองผกก.สส.สภ.ปากเกร็ด , พ.ต.ต.ดิลก ลาดศิลา สว.สส.สภ.ปากเกร็ด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปากเกร็ด ได้ร่วมกันจับกุมตัวนาย เล็ก อายุ 54 ปี สัญชาติไทย ชาวต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จับกุมตัวได้ที่ ห้องพัก พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาคือ 1. ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ โดยนายเล็กฯ รับสารภาพว่า ขโมยเงินไปจริง เนื่องจากเอาเงินไปซื้อยาเสพติด และใช้ส่วนตัว

สืบเนื่องจากวันที่ เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2567 เวลาประมาณ 10.30 น. นายเล็กฯ ได้เข้าไปที่วัดกู้และไปขโมยเงินใต้ฐานพระในโบสถ์ ได้เงินไปจำนวน 2,300 บาท ซึ่งพฤติการณ์ของนายเล็กฯ ทำท่าทีเข้าไปทำความสะอาดในวัด และเดินดูลาดเลา  ซึ่งนายเล็กฯ เคยเข้ามาทำความสะอาดในวัดบ่อยจึงรู้เวลาคนเข้าออก และรู้ว่าเงินทำบุญเก็บไว้ตรงไหน จึงก่อเหตุดังกล่าว และหลบหนีไป

ภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพวันที่ 1 มิ.ย.67 จับภาพนายเล็กฯสวมเสื้อคอปกสีดำ สวมกางเกงยีนส์ขายาว เดินเปิดประตูเข้าไปในโบสถ์ และเดินหาเงินตามตู้บริจาค ถัดมาวันที่ 8 ก.ย.67 กล้องวงจรปิดจับภาพนายเล็กฯ สวมเสื้อคอปกสีน้ำเงิน สวมกางเกงยีนส์ขายาว เดินเข้าไปในโบสถ์ และเข้าทางประตูเก็บของเปิดสวิตช์ไฟภายในห้อง และปีนข้ามขึ้นไปอีกฝั่งเพื่อเข้าไปเอาเงินใต้ฐานพระแล้วรีบหนีออกไป

จากการสอบถามนายเล็กฯ กล่าวว่า ตนเข้าไปในวัดบ่อยครั้งเข้าไปเพื่อเก็บกวาดภายในวัด จะรู้ทุกอย่างภายใน ตนเข้าไปทำบุญไหว้พระ เพราะอยู่ที่ปากเกร็ดมานานแล้ว จะเข้ามาที่วัดนี้บ่อย ตนยอมรับว่าตนขโมยใต้ฐานพระไปจริง แต่ตนขโมยมาแค่ครั้งเดียว ส่วนครั้งอื่นๆที่เข้าไปตนไม่ได้ขโมยของมาด้วย และยอมรับว่าเมายาเสพติดจึงเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว ส่วนเงินที่ขโมยมา ตนนำไปซื้อยาเสพติดเพื่อเสพต่อ และเอาเงินไปใช้ส่วนตัว เพราะที่ห้องอยู่กับหลาน ได้เงินมาก็มีซื้อของกินบ้าง และที่ก่อเหตุไปตนรู้สึกกลัวบาป แต่ก็อยากเสพยาจึงตัดสินใจทำเพราะไม่มีเงิน หาเงินจากตรงอื่นไม่ได้

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปากเกร็ด ได้ทำการสอบสวนนายเล็กฯ รับสารภาพว่า ตนเองเป็นผู้ที่ก่อเหตุลักทรัพย์ เงินบริจาคดังกล่าวจริง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมพบว่า นายเล็กฯ ได้เข้าไปก่อเหตุภายในวัดจำนวนหลายครั้งแล้ว แต่อ้างว่าได้เงินไปครั้งเดียว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงพบว่านายเล็กฯ ได้ไปขโมยรถจักรยานสีน้ำเงินบริเวณใกล้เคียงก่อนเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ ซึ่งหลังจากก่อเหตุแล้วนายเล็กฯ ได้นำรถจักรยาน ไปขายต่อให้คนที่เดินผ่านไปมาบริเวณห้าแยกปากเกร็ดในราคา 500 บาท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้นำตัวนายเล็กส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป