จังหวัดพิษณุโลก พร้อมรับมือพายุลูกใหม่ ในพื้นที่เฝ้าระวัง

View icon 143
วันที่ 18 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จังหวัดพิษณุโลก เตรียมความพร้อมรับมือพายุลูกใหม่ ในพื้นที่เฝ้าระวัง อำเภอนครไทย ชาติตระการ วังทอง เนินมะปราง และบางกระทุ่ม ด้าน พื้นที่บางระกำโมเดล ยังพร้อมรองรับน้ำเหนือได้อีก

18 กันยายน 2567 ที่จังหวัดพิษณุโลก มีฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง หลังจากตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา เกิดฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่มาจนถึงช่วงเช้า ยังมีฝนตกลงมาตลอด ประกอบกับมีคาดการณ์ลักษณะอากาศ ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่องพายุ ดีเปรสชัน ที่คาดว่าจะทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ในช่วงวันที่ 18-21 กันยายน 2567 ร่องมรสุมกำลังค่อนข้างแรงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง

นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เผยว่า ขณะนี้จังหวัดพิษณุโลกยังคงติดตามสถานการณ์น้ำเหนือที่ยังคงไหลลงเข้าสู่พื้นที่ตอนล่าง เพื่อประเมินสถานการณ์ เพื่อเตรียมรับมือ จัดการจราจรน้ำ สร้างแนวป้องกันน้ำ ซึ่งจังหวัดพิษณุโลก ยังใช้การได้อยู่ ส่วนพื้นที่ของโครงการบางระกำโมเดล ยังคงเร่งระบายน้ำออก ล่าสุดแนวโน้มลดลงแล้ว และช่วงปลายเดือนกันยายน ถึงต้นเดือนตุลาคม นี้ เป็นช่วงที่มีมรสุม และมจะมีเรื่องสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก พื้นที่เฝ้าระวังคือ แม่น้ำยม แม่น้ำวังทอง และแม่น้ำชมพู ส่วนแม่น้ำแควน้อย ระดับน้ำในเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน ยังสามารถรับน้ำได้ดีพอสมควร เพราะฉะนั้นสิ่งที่เป็นห่วงคือแม่น้ำวังทอง ต้องติดตามสถานการณ์ฝนของพื้นที่ต้นน้ำ จังหวัดเพชรบูรณ์ ไหลลงมาสู่แม่น้ำวังทอง อาจจะมาสู่อำเภอวังทองและอำเภอบางกระทุ่ม

ในขณะนี้ได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัย กำชับให้กำนันผู้ใหญ่บ้านหมั่นตรวจสอบ พื้นทีเสี่ยง จุดเสี่ยงต่าง ๆ อำเภอนครไทย ชาติตระการ วังทอง เนินมะปราง และบางกระทุ่ม และหากมีสถานการณ์ที่รุนแรงเกินกว่าขีดความสามารถให้ประสานมาที่ วอร์รูม ติดตามสถานการณ์อุทกภัยจังหวัดพิษณุโลก หากเกิดสสถานการณ์เร่งด่วนจะประชุมติดตามสถานการณ์ตลอดทุกสัปดาห์ และหลังจากสิ้นสุดสถานการณ์แม่น้ำยมแล้ว ภายในสัปดาห์นี้จะประชุมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง