ชาวเมียนมากว่า 3 พันคน แห่เขียน-สวดมนต์อวยพรให้ผู้สร้างเมืองใหม่ พลิกพื้นที่กันดารเป็นเมืองเศรษฐกิจ 8 หมื่นคนชีวิตดีขึ้น

View icon 132
วันที่ 18 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อต้นเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา เมืองชเวโก๊กโก่ ยาไท่ (Shwe Kokko YATAI) ได้จัดพิธีบุญครั้งยิ่งใหญ่ ณ จัตุรัสอาร์ค ดา ทรีออฟ (Arc de Triomphe) โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 3,000 คน รวมถึงพระสงฆ์เมียนมา 43 รูป และตัวแทนจากหลายภาคส่วนที่มาร่วมสวดมนต์และขอพรให้กับนายแส เจ้อเจียง (She Zhijiang) ผู้ก่อตั้งเมืองแห่งนี้ มีสุขภาพแข็งแรงและแคล้วคลาดปลอดภัย

ภายในงานได้มีการจัดตั้งกำแพงสีแดงยาว 50 เมตร เพื่อให้ประชาชนเขียนคำอวยพรให้กับนายแส เจ้อเจียง โดยขอให้เขามีสุขภาพแข็งแรง และกลับมาสานต่อวิสัยทัศน์ในการพัฒนาเมืองชเวโก๊กโก่ ยาไท่ โดยเร็ววัน ซึ่งในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา เมืองนี้มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว เปลี่ยนจากถนนที่เคยเต็มไปด้วยโคลน ไปเป็นถนนที่สว่างไสว และจากกระท่อมมุงจากกลายเป็นอาคารใหม่ ๆ ทุกการเปลี่ยนแปลงนี้เป็นผลมาจากการลงทุนและความมุ่งมั่นของนายแส เจ้อเจียง

สำหรับเมืองชเวโก๊กโก่ ยาไท่ ได้รับการยกระดับเป็นจังหวัดเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ซึ่งตั้งอยู่ห่างจาก KK Park หลายสิบกิโลเมตร และไม่มีความเกี่ยวข้องกันตามที่เป็นข่าว เมืองนี้เน้นการสร้างสภาพแวดล้อมที่สะดวกสบายและปลอดภัยสำหรับผู้อยู่อาศัย ด้วยโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภคที่ครบครัน การใช้เทคโนโลยีการก่อสร้างที่ทันสมัย การพัฒนาอย่างรวดเร็วของเมืองนี้ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท YATAI ที่มีประสบการณ์ในด้านอสังหาริมทรัพย์ ทำให้เมืองนี้เติบโตอย่างก้าวกระโดด

อย่างไรก็ตาม การพัฒนาเมืองชเวโก๊กโก่ ยาไท่ นับเป็นความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ชาวกะเหรี่ยงในประเทศเมียนมาและพื้นที่ใกล้เคียงรู้สึกตื่นเต้น มีความภาคภูมิใจในความเจริญของเมืองใหม่แห่งนี้ โดยเฉพาะอาคารและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย นอกจากนี้ การก่อสร้างเมืองยังช่วยสร้างโอกาสการจ้างงานและเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัว ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเมียนมากว่า 80,000 คน ดีขึ้นอย่างมาก