ศึกสายเลือด พี่ชายเมากระหน่ำฟันน้องชายล้างแค้น

View icon 145
วันที่ 18 ก.ย. 2567
ข่าวในประเทศ
แชร์
พี่ชายกับน้องชายตั้งวงดื่มเหล้า ก่อนมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกัน น้องคว้ามีดฟันพี่บาดเจ็บที่แขน พี่จึงไปทำแผลที่ รพ. ก่อนจะกลับมาล้างแค้น กระหน่ำฟันน้องชายจนตาย

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 17 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า เกิดเหตุการณ์สุดสลด สองพี่น้องเมาสุราฟันกันเจ็บ 1 ราย เสียชีวิต 1 ราย  ภายในกระท่อมนา ท้ายหมู่บ้านหนองเทา ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบร่าง นายศักราช อายุ 52 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ รวมถึงตามร่างกายหลายจุด หมดสติอยู่ที่พื้นเลือดอาบตามร่างกายนองทั่วพื้นถนน เจ้าหน้าที่กู้ชีพนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอท่าอุเทน แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายสมพร อายุ 59 ปี พี่ชายของ นายศักราช ถูก ตำรวจ สภ.ท่าอุเทน รวมถึงทหารพรานกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ชุดดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยตามหมู่บ้านชายแดนควบคุมตัวไว้

จากการสอบถามทราบว่า 2 พี่น้องตั้งวงดื่มเหล้าขาวกัน พอเมาเกิดปัญหามีปากเสียงกันตามประสาพี่น้อง ท้าทายข่มขู่ทำร้ายกัน เนื่องจากทั้งสองคน ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง ทำอาชีพรับจ้างรายวัน นำเงินมาซื้อเหล้าดื่มทุกวัน และชอบมีปากเสียง ทำร้ายกันประจำ แบบไม่มีสาเหตุ ตามประสาคนเมา แต่ไม่ถึงขั้นบาดเจ็บรุนแรง

จนกระทั่งครั้งนี้  นายศักราช น้องชาย ได้เกิดความไม่พอใจรุนแรง คว้ามีดพร้า ไล่ฟันพี่ชาย จนได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า และแขนขวา เป็นบาดแผลฉกรรจ์ แต่พี่ชาย วิ่งหนีเอาชีวิตรอดได้ ก่อนที่ญาติจะนำตัวไปรักษา ทำแผลที่โรงพยาบาล พอกลับจากทำแผล แค้นจัด ตามหาน้องชาย เจอเดินเมา อยู่บนถนน ภายในหมู่บ้าน จึงใช้มีดพร้า ไล่ฟันคืนหวังล้างแค้นไม่ยั้งมือ แบบน้องชายไม่ทันตั้งตัว ทำให้เสียชีวิต

นายสมพร พี่ชาย ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ สารภาพว่า แค้นจากความเมา โดยน้องชายได้ทำร้ายตนก่อน จึงไม่พอใจแค้นจัด ก่อนที่จะลงมือใช้มีดพร้าฟันทำร้ายน้องชาย หวังเอาให้ตาย เพราะเชื่อว่าจะกลับมาทำร้ายอีก และพร้อมมอบตัวรับผิดตามกฎหมาย