จบด้วยดี ไกล่เกลี่ยเพื่อนบ้านทิ้งขยะหน้าบ้าน จ.นนทบุรี

View icon 44
วันที่ 18 ก.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - จากปัญหาเพื่อนบ้านรั้วติดกัน ทิ้งขยะกันหน้าบ้าน ที่เช้านี้ที่หมอชิตนำเสนอไปเมื่อวานนี้ จนมีการร้องให้หน่วยงานในพื้นที่ช่วยเข้าตรวจสอบ และเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ย ล่าสุดสามารถตกลงเคลียร์ปัญหากันได้ โดยที่ต่างฝ่ายต่างส่งตัวแทนไปขอโทษซึ่งกันและกัน

กรณีที่มีการโพสต์คลิปภาพกองขยะ และมีการนำขยะมาทิ้งบริเวณหน้าบ้านของเพื่อนบ้าน ในอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี จนสร้างความเดือดร้อนให้กับเจ้าของบ้าน จนผู้เสียหายได้ร้องไปยังศูนย์สาธารณสุขในพื้นที่มาหลายรอบ แต่ยังไม่มีการตรวจสอบ

หลังตกเป็นข่าว เมื่อวานนี้ (17 ก.ย.) กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา และผู้นำชุมชน ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อเป็นคนกลางเข้าพูดคุยเจรจา แต่ก็ยังมีการพูดจาโต้เถียงกันเล็กน้อย แต่ทั้ง 2 ฝ่าย ก็ยอมตกลง และจบปัญหากันด้วยดี โดยยอมรับว่าเป็นเพราะความเข้าใจผิดกัน ซึ่งหลังจากนี้จะไม่นำขยะมาทิ้งหน้าบ้านของเพื่อนบ้านอีก

โดยทั้ง 2 ฝ่าย ยอมรับว่าเป็นการเข้าใจผิดกัน หลังจากที่ไม่พูดจาทำความเข้าใจกัน ซึ่งหลังจากนี้ต่างคนต่างก็จะรักษาความสะอาดหน้าบ้าน และจะไม่นำขยะไปทิ้งหน้าบ้านของเพื่อนบ้าน ก่อนที่จะมีการเข้ามาขอโทษขอโพยกัน และใช้ชีวิตกันแบบเป็นมิตร เพราะอาศัยอยู่รั้วบ้านติดกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง