สืบสวนนครบาล ลุยจับ บัญชีม้า-คนขายซิมเถื่อน

View icon 40
วันที่ 18 ก.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ยังคงเป็นเรื่องที่เราต้องเอามาเตือน มาย้ำ ให้คุณผู้ชมได้เห็นว่ามันไม่คุ้มจริง ๆ กับการรับจ้างเปิดบัญชีม้า หรือแม้แต่การขายซิมเถื่อนก็ตาม

ไม่เกี่ยวว่าตัวอยู่ที่ไหน ถ้าตำรวจสืบเจอว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ก็ตามไปจับแบบนี้ นางสาวเกศินี หรือ ออย อายุ 40 ปี ไกด์นำเที่ยวสาว ที่ถูกตำรวจสืบสวนนครบาล จับกุมตัวได้ในร้านกาแฟกลางห้างฯ ย่านบางแค กรุงเทพฯ

พร้อมของกลางซิมโทรศัพท์พร้อมใช้ หรือ "ซิมม้า" ที่ลงทะเบียนเป็นชื่อของบุคคลอื่น รวม 100 ซิม ตอนแรก ผู้ต้องหาก็อ้างว่า ปกติจะขายซิมให้นักท่องเที่ยว แต่เห็นมีคนมาติดต่อมาขอซื้อ เลยนำมาขายให้

ตำรวจเลยได้เฉลยว่าคนที่ซื้อเป็นสายของตำรวจ หลังไปเห็นโพสต์ประกาศขาย "ซิมโทรศัพท์" พร้อมใช้งานในกลุ่มเฟซบุ๊กราคาซิมละ 150-160 บาท ผู้ต้องหาถึงได้ยอมรับแต่โดยดีว่าเดิมเป็นไกด์นำเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพฯ แต่ช่วงนี้โลว์ซีซัน เศรษฐกิจไม่ดี รายได้ลดลง เพื่อนเลยแนะนำให้ลองไปสั่งซื้อซิมไปขายในกลุ่มเฟซบุ๊ก เพื่อชดเชยรายได้ที่หายไป

ส่วนชายคนนี้ นายศักดิ์ชัย อายุ 27 ปี ถูกจับกุมได้คาห้องเช่า ในตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี หลังถูกศาลจังหวัดสมุทรปราการ และศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ออกหมายจับ ซึ่งหนึ่งในคดีที่ถูกกล่าวหา

มีข้อมูลว่าเป็นหนึ่งในแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างตัวเป็นตำรวจ สภ.เมืองชุมพร หลอกเหยื่อว่ามีพัสดุผิดกฎหมาย แล้วหลอกให้โอนเงินไปตรวจสอบ ซึ่งเงินที่ผู้เสียหายโอน 4 ครั้ง รวมกว่า 2 ล้านบาท เข้าไปในบัญชีชื่อผู้ต้องหา พูดง่าย ๆ เข้าไปในบัญชีม้า เลยต้องรับกรรมแบบนี้

เดี๋ยวเราคำนวนให้ ผู้ต้องหาบัญชีม้า บอกว่า เปิดไป 5 บัญชี ถ้าได้บัญชีละ 3,000 บาท จะได้เงินมา 15,000 บาท ส่วนคนขายซิมเถื่อน ซื้อมาซิมละ 120 บาท ขายได้ 160 บาท ได้ส่วนต่างซิมละ 40 บาท รวมกำไรเป็นเงิน 4,000 บาท แล้วคุณผู้ชมลองเทียบกับอัตราโทษ จำคุกตั้งแต่ 2-5 ปี ปรับตั้งแต่ 2 แสนบาท ถึง 5 แสนบาท คิดว่าแบบนี้คุ้มไม่คุ้ม