รถไฟชนรถกระบะ เสียชีวิต 3 คน

View icon 127
วันที่ 18 ก.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้เป็นเรื่องสลดใจ รถไฟสายใต้พุ่งชนรถกระบะที่จะเดินทางไปเก็บผลไม้ในพื้นที่จังหวัดชุมพร จนพังยับทั้งคัน และกระเด็นตกข้างทาง เป็นเหตุให้คนที่นั่งมาในรถทั้งนายจ้างและลูกจ้างผัว-เมีย รวม 3 คน เสียชีวิตทั้งหมด

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และชาวบ้าน ได้ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิต 3 คน เป็นผู้หญิง 2 คน และผู้ชาย 1 คน ขึ้นมาจากป่าหญ้าริมทางรถไฟ บริเวณบ้านหัวมาด ตำบลทุ่งหลวง อำเภอละแม จังหวัดชุมพร

หลังเกิดอุบัติเหตุ รถไฟขบวนสปรินเตอร์ สุราษฎร์ธานี-กรุงเทพ พุ่งชนรถกระบะ บริเวณทางตัดรางรถไฟบ้านหัวมาด จนทำให้รถกระบะพังยับทั้งคัน และกระเด็นตกลงไปข้างทาง

ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน นั่งมาในรถกระบะมีผู้ชาย อายุ 57 ปี เป็นคนขับ โดยได้เดินทางมาจากหมู่บ้านเขาเสร็จ อำเภอละแม เพื่อไปเก็บผลไม้ในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ แต่ระหว่างที่จะขับผ่านเส้นตัดรางรถไฟ บริเวณสถานีบ้านหัวมาด คาดว่าน่าจะไม่เห็นรถไฟวิ่งผ่านมา ประกอบกับบริเวณนี้ไม่มีที่กั้นทางรถไฟ หรืออาจจะเป็นเพราะต้นไม้ หรือป้ายสถานีสีขาวบังตา จึงถูกรถไฟพุ่งชนอย่างแรง ส่วนร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน ซึ่ง 2 คน ที่เป็นสามีภรรยากัน และผู้หญิงอายุเป็นนายจ้าง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้พาไปตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลละแม และรอญาติมารับไปประกอบพิธีทางศาสนา