โพสต์ตามหารถ จยย.ถูกขโมย เจอมิจฉาชีพหลอกซ้ำ

View icon 74
วันที่ 18 ก.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - สาวพนักงานบริษัทเกือบเคราะห์ซ้ำกรรมซัด หลังโพสต์ตามหารถจักรยานยนต์ ถูกโจรขโมยไปจากอะพาร์ตเมนต์ที่ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี แต่กลับมีมิจฉาชีพโทรศัพท์มาหา แจ้งพบรถแล้ว และขอค่าเสียเวลา แต่สุดท้ายเอะใจเช็กข้อมูล ทำให้ไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

หญิงอายุ 28 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง นำผู้สื่อข่าวไปดูบริเวณที่จอดรถจักรยานยนต์หน้าห้องพักภายในอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ถนนเลียบคลองถนน ตำบลบ้านใหม่ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี หลังถูกโจรขโมย เหตุเกิดขึ้นกลางดึก วันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา คนร้าย 2 คน เข้าไปขโมยรถจักรยานยนต์ สีขาว หมวดทะเบียน 1กฮ 9268 จอดอยู่จุดจอดรถจักรยานยนต์ ทั้งที่หลังกลับจากทำงานตนล็อกกุญแจและล็อกคอรถไว้แล้ว

ช่วง 03.00 น. แฟนจะใช้รถไปทำงาน ก็ไม่พบรถ จึงไปขอดูกล้องวงจรปิด พบโจร 2 คน เข้ามาก่อเหตุช่วง 02.15 น. โดยคนหนึ่งดูลาดเลา อีกคนงัดแงะรูเสียบกุญแจ ขี่รถของตนออกไปอย่างง่ายดาย ซึ่งรถคันนี้ผู้เสียหายผ่อนชำระได้ 22 งวด และขณะนี้ก็เดือดร้อนอย่างมาก ไม่มีรถใช้ เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางใหญ่

ขณะเดียวกัน ผู้เสียหายนำรูปไปโพสต์ตามหารถจากในโซเชียล แต่ปรากฏว่ามีมิจฉาชีพโทรศัพท์มาหา อ้างว่าเป็นตำรวจ สภ.บางใหญ่ แจ้งว่าพบรถอยู่พื้นที่ อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม อีกทั้งยังยื่นโทรศัพท์ให้คุยกับชายอ้างเป็นเจ้าของร้านที่รับซื้อรถของตน ก่อนจะขอค่าสินน้ำใจ และค่าเสียเวลา จำนวน 1,000-2,000 บาท โดยให้โอนผ่านวอลเล็ต แล้วจะได้รับรถคืน

จากคำพูดสนทนาปลายสาย ผู้เสียหายรู้สึกแปลกใจ จึงถามไปที่ สภ.บางใหญ่ พร้อมนำหมายเลขโทรศัพท์ไปตรวจสอบ ถึงได้กระจ่างว่าคนที่โทร.หาเป็นมิจฉาชีพ