ดักจับเก้อ! ลิงแสบย่องกินกล้วยในกรง

View icon 41
วันที่ 18 ก.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ที่ จังหวัดปราจีนบุรี ชาวบ้านพบลิงแสมไต่อยู่ตามสายไฟท่ามกลางฝนตกปรอย ๆ เห็นแล้วหวาดเสียวจะถูกไฟช็อต

นี่คือ เจ้าลิงแสม ที่กำลังตะลอนทัวร์เดินไต่สายไฟฟ้าไปตามถนน พื้นที่หมู่ 2 ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ชาวบ้านเห็นก็หวาดเสียวจะถูกไฟช็อต ทางผู้ใหญ่บ้านจึงได้โทรศัพท์แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี ดำเนินการจับ เพื่อทำการขนย้ายไปที่เหมาะสม

เจ้าหน้าที่ค้นหาตามต้นไม้ริมถนนยังไงก็ไม่เจอ ทั้งเอาไม้เขี่ย ยิงหนังสติ๊กก็ไม่เห็น กระทั่งมองขึ้นไปเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ที่มีความสูง 70 เมตร ถึงจะเห็นลิงตัวดังกล่าว สังเกตพบว่ามือขวาขาด 1 ข้าง

แต่จุดที่นั่งหลบซ่อนตัวอยู่สูงจากพื้น 50 เมตร เกินกว่าจะใช้ปืนยิงยาสลบถึง เจ้าหน้าที่พยายามจุดประทัดส่งเสียงให้ตกใจจะได้ลงมาก็ไม่ยอมลง ส่วนเจ้าลิงเมื่อรู้ว่าตนเองปลอดภัยจากลูกดอกยาสลบ เลยนั่งหลับอยู่บนนั้นอย่างสบายใจกว่า 5 ชั่วโมง

ต่อมา นายธวัชชัย โคตรคำภา นักวิชาการสัตวบาล สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ตัดสินใจใช้กรงเข้าไปวางดักจับด้านล่างเสาส่งสัญญาณ โดยใช้กล้วย 1 หวี ใส่ถุงพลาสติกเป็นเหยื่อล่อ มีเจ้าหน้าที่คอยซุ่มรอเงียบ ๆ

ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่เผลอ เจ้าลิงแสบได้รีบปีนลงมาเข้าไปเอากล้วยในกรงขึ้นไปนั่งกินหน้าตาเฉย แถมมองลงมาเหมือนเยาะเย้ยด้วย ทำให้วานนี้ไม่สามารถจับตัวได้ เดี๋ยวจะมีการวางแผนจับกันใหม่