พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีพระราชทานดินฝังศพ นายธีรยุทธ สิริวรรณสถิต ผู้ใหญ่บ้าน บ้านดอยแหลม อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่เหตุอุทกภัยดินสไลด์

View icon 101
วันที่ 17 ก.ย. 2567
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีพระราชทานดินฝังศพเป็นกรณีพิเศษ แก่นายธีรยุทธ สิริวรรณสถิต ผู้ใหญ่บ้าน บ้านดอยแหลม หมู่ 13 ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ในเหตุอุทกภัยดินสไลด์ โดยนำชาวบ้านทำร่องน้ำเพื่อป้องกันดินโคลนถล่ม และได้เกิดเหตุดินสไลด์ นายธีรยุทธฯ ได้เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัย จนทำให้ตนเองเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2567 ณ สวนส้มบ้านดอยแหลม หมู่ 13 ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ 

ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญพวงมาลาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปวางที่หน้าหีบศพ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานดินไปในพิธีฝังศพ การได้รับพระราชทานพระมหากรุณาในครั้งนี้ ครอบครัวและญาติของนายธีรยุทธฯ ต่างซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง