ขออนุญาตอวดการทำความดี เก็บกระเป๋าเงินได้ แจ้งตำรวจตามหาเจ้าของจนเจอ เป็นเงินที่คุณลุงเตรียมไว้ทำบุญ 100 วัน ให้แม่

View icon 60
วันที่ 17 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องในโลกโซเชียลที่ชาวเน็ตพากันใจฟู สังคมต้องการคนแบบนี้ อยากให้อวดการทำความดีเยอะ ๆ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “balloonalone” หรือ “Poonsub Krongthong” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “ทำดีขออวด #เก็บเงิน #ตำรวจ”

สืบเนื่องจากผู้โพสต์กำลังพากันออกไปขายของกับพี่สาว แต่ระหว่างทางเจอกระเป๋าเงินหล่น จากนั้นได้พากันหยิบขึ้นมาตรวจสอบดู เผื่อจะมีข้อมูลติดต่อคืนเจ้าของ แต่ก็ต้องตกใจ เพราะมีเงินจำนวนหลายพันบาทในกระเป๋า ในใจก็เป็นห่วงเจ้าของเงิน ซึ่งเงินในกระเป๋าน่าจะมีความสำคัญและจำเป็น และในกระเป๋าเงินมีบัตรคนไข้ ซึ่งทำให้รู้เพียงชื่อของเจ้าของกระเป๋าเงิน ด้วยความรีบต้องไปขายของ จึงตัดสินใจพากันไปพึ่งตำรวจ เพื่อไปลงบันทึกประจำวัน และตามหาเจ้าของเงิน ที่ สน.บางเสาธง

อย่างไรก็ตาม ต้องบอกว่าคนที่เก็บกระเป๋าเงินได้ก็ไม่ท้อ ตำรวจ สน.บางเสาธง ที่ช่วยติดต่อก็ไม่ทิ้ง พยายามโทรศัพท์ติดต่อญาติคุณลุงทุกคน เพราะเบอร์บ้านโทร.ไปไม่มีคนรับ โทร.หาญาติหลายต่อหลายคนก็คิดว่าตำรวจเป็นมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กระทั่งความพยายามของตำรวจเป็นผล เพราะมีหลานรับสาย จึงประสานงานให้คุณลุงเจ้าของเงินมารับเงินคืนที่ สน.บางเสาธง จากนั้นคุณลุงก็รีบมารับเงินคืน

ยิ่งไปกว่านั้น ผู้โพสต์รู้สึกดีใจกับคุณลุงมากขึ้น เมื่อรู้ว่าเงินที่คุณลุงทำกระเป๋าเงินหล่นหาย เป็นเงินที่เตรียมไว้สำหรับทำบุญ 100 วัน ให้แม่ของคุณลุง สิ่งที่เกิดขึ้นคุณลุงโชคดีมาก ๆ ที่เจอคนดี ซื่อสัตย์ และตำรวจที่น่ารัก ปฏิบัติหน้าที่ช่วยติดตามไม่ลดละ จนสามารถนำเงินส่งคืนถึงมือเจ้าของ โดยชาวเน็ตเห็นการอวดการทำความดีแบบนี้แล้ว รู้สึกใจฟู สังคมน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะ อยากเห็นการอวดแบบนี้เยอะ ๆ