ผู้สงสัยลอบสังหาร ทรัมป์ ถูกตั้งข้อหาครอบครองปืน

View icon 30
วันที่ 17 ก.ย. 2567
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ผู้ต้องสงสัยเหตุลอบสังหาร "โดนัลด์ ทรัมป์" ถูกตั้งข้อหาเกี่ยวกับอาวุธปืน 2 กระทง ขณะที่พบว่าผู้ต้องสงสัยซุ่มรอ "ทรัมป์" ในพุ่มไม้อยู่นานเกือบ 12 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังพบว่าผู้ต้องสงสัยเคยเป็นผู้สนับสนุน "ทรัมป์" ด้วย
          
นายไรอัน เวสลีย์ รูธ (Ryan Wesley Routh) อายุ 58 ปี ผู้ต้องสงสัยเหตุพยายามลอบสังหาร นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฯ จากพรรครีพับลิกัน ถูกตั้งข้อหาเกี่ยวกับอาวุธปืน 2 กระทง คือ ครอบครองปืนขณะเป็นผู้ต้องโทษทางอาญา และครอบครองปืนที่หมายเลขซีเรียลถูกทำลาย ขณะที่คาดว่าจะมีการตั้งข้อหาเพิ่มเติมอีก
            
จากการสอบสวนเพิ่มเติมพบว่า ผู้ต้องสงสัยซุ่มรอนายทรัมป์อยู่ในพุ่มไม้ใกล้กับแนวเขตสนามกอล์ฟ "ทรัมป์ อินเตอร์เนชันแนล กอล์ฟ คลับ" (Trump International Golf Club) ในเมืองเวสต์ปาล์มบีช (West Palm Beach) รัฐฟลอริดา ตั้งแต่เวลา 01.59 น. ของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น หรือเกือบ 12 ชั่วโมง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ "ซีเคร็ต เซอร์วิส" (Secret Service) จะสังเกตเห็นปลายกระบอกปืนของผู้ต้องสงสัยโผล่ออกมาจากพุ่มไม้ และยิงปืนใส่ผู้ต้องสงสัยจนหนีไปจากจุดเกิดเหตุ ซึ่งขณะนั้นนายทรัมป์กำลังเล่นกอล์ฟอยู่ที่หลุม 5 แต่ผู้ต้องสงสัยซุ่มรออยู่ที่หลุม 6 เขาจึงไม่เห็นนายทรัมป์อยู่ในวิถีกระสุน และไม่ได้ยิงกระสุนใด ๆ ออกไป
             

ข่าวที่เกี่ยวข้อง