สอบ อีฟ คนขายเคมีภัณฑ์ คดียาดองมรณะ

View icon 40
วันที่ 17 ก.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - คดีคลัสเตอร์ยาดองมรณะ ที่ตำรวจไปเจอข้อมูลพลิกคดี สรุปว่า "อีฟ" คนขายเคมีภัณฑ์ให้กับสองพี่น้องไปผลิตสุราขาว มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดจนต้องถูกศาลฯ ออกหมายจับ ไปดูภาพวงจรปิดที่ตำรวจตรวจสอบเจอกันหน่อย

ถ้าไล่เรียงตามไทม์ไลน์ นายสุรศักดิ์ หรือ "เอส" และ นายสุรชัย หรือ "อาร์ท" สองพี่น้องที่รับว่าได้ผลิต "สุราขาว" รับว่าได้ซื้อสารตั้งต้น "เอทิลแอลกอฮอล์" มาจาก "อีฟ" เจ้าของร้านขายเคมีภัณฑ์ ในซอยขจรวิทย์ ถนนเทพารักษ์ ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

ครั้งแรกสั่งซื้อไปก่อน 5 แกลลอน เพื่อลองดูว่าผลิตเป็นสุราขาวได้ไหม? ปรากฏว่าได้ เลยไปขอสั่งซื้ออีก 20 แกลลอน แต่ "อีฟ" บอกว่ามีแค่ 18 แกลลอน เลยขายไปแค่นั้น นี่คือคำกล่าวอ้างก่อนหน้านี้

แต่ข้อมูลตามแนวทางการสืบสวนที่ตำรวจไปเจอมา พบว่า 18 สิงหาคม มีภาพการซื้อขาย "เคมีภัณฑ์" และขนขึ้นรถกระบะขับออกจากร้านไป จากนั้น 19 สิงหาคม ร้านสั่งให้เอาถังเคมีมาส่ง นำอุปกรณ์มาผสมเคมีภัณฑ์ โดยมี "อีฟ" คอยดูแลการผลิต ก่อนจะยกเข้าไปเก็บในร้าน ก่อนที่ "เอส" จะมารับเอาสินค้าไป

พอตำรวจได้หลักฐานที่ไม่สอดคล้องกับคำให้การเดิมที่ "อีฟ" เคยให้ไว้กับพนักงานสอบสวน ประกอบกับตอนที่รวบรวมพยานหลักฐาน มีผู้ประกอบการห้างหุ้นส่วนจำกัด ยืนยันว่า "อีฟ" มาขอซื้อ "เมทิลแอลกอฮอล์" ไม่ใช่ "เอทิลแอลกอฮอล์"

ประกอบกับเมื่อวานนี้ ทนายความของผู้ต้องหาแจ้งต่อพนักงานสอบสวน ว่ายังไม่พร้อมรับฟังการสอบสวน ตำรวจจึงได้แต่คุมตัวผู้ต้องหาไว้ 1 คืน เพื่อรอการสอบปากคำในช่วงบ่ายวันนี้

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 บอกว่า ที่จะต้องสอบปากคำในช่วงบ่าย จะเน้นไปที่การสอบคำให้การ เพื่อดูว่าผู้ต้องหายังจะให้การตามเดิม และจะรับสารภาพ หรือ ให้การปฏิเสธ

ตามที่ศาลออกหมายจับในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันปลอมปนอาหารให้คนอื่นเสพ หรือ ใช้ เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส และถึงแก่ความตาย หรือไม่ พร้อมยืนยันว่าในชั้นนี้ ตำรวจจะไม่ให้ประกันตัว และจะยื่นคัดค้านตอนพาตัวไปขอฝากขังด้วย เพราะคดีมีอัตราโทษสูง มีผู้เสียชีวิตหลายคน