กำนันเข้าไกล่เกลี่ยเพื่อนบ้านทิ้งขยะหน้าบ้าน แจงเข้าใจผิด

View icon 153
วันที่ 17 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เคลียร์เข้าใจ ! กำนันไกล่เกลี่ยปัญหาขยะทิ้งหน้าบ้าน เพื่อนบ้านแจง น้ำท่วม ถุงขยะมันลอยตามน้ำมา เข้าใจว่าเป็นของคู่กรณี จึงลากไปวางไว้หน้าบ้าน  

วันนี้ (17 ก.ย.67)  จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 6”  ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ไม่พึ่งประสงค์ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี โดยมีผู้อยู่อาศัยรายหนึ่งนำขยะมาทิ้งหน้าบ้านของผู้อื่นโดยไม่ทราบสาเหตุชัดเจน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 แล้ว สร้างความเดือดร้อนให้กับเจ้าของบ้านที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งได้แจ้งว่าบ้านของผู้กระทำมีถังขยะส่วนตัวอยู่แล้ว แต่กลับเลือกที่จะนำขยะมาวางหน้าบ้านของผู้อื่น ผู้เสียหายได้พยายามแจ้งเรื่องไปยังศูนย์สาธารณสุข แต่ยังไม่มีการตรวจสอบหรือดำเนินการใดๆ ทำให้ต้องเผชิญกับสถานการณ์นี้อย่างต่อเนื่อง ขณะนี้กำลังรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณตี 1 และไม่มีการชี้แจงจากฝั่งเพื่อนบ้านผู้กระทำ ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 17 ก.ย. 67 นายพิทักษ์ อยู่สุข หรือกำนันแรม กำนันตำบลบางรักพัฒนา พร้อมด้วยกองสาธารณสุขเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ลงพื้นที่บริเวณหมู่บ้านบัวทอง ม.10 ซอย 8 อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยเป็นคนกลางเข้าพูดคุยเจรจาทั้งสองฝ่าย ระหว่างพูดคุยทั้งสองฝ่ายมีปากเสียงกันโดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที ก่อนทั้งสองฝ่ายมีการตกลงและจบกันด้วยดี สาเหตุเพราะเข้าใจผิด หลังจากนี้จะไม่มีการนำขยะไปทิ้งหน้าบ้านคนอื่นอีก

นายธนภัทร หลานชายเจ้าของบ้านที่นำขยะมาทิ้ง กล่าวชี้แจงว่า เหตุการณ์ที่เกิดก่อนหน้านี้น้าของตนลากขยะออกไปเนื่องจากมีฝนตกหนักแล้วมีถุงลอยมาตามน้ำ น้ำท่วมถนน ทางน้าของตนเข้าใจว่าถุงขยะมาจากบ้านฝั่งคู่กรณี ทางน้าของตนจึงไปวางไว้ ทางน้าของตนเข้าใจผิดยกไปวาง ถ้าบอกว่าไม่ใช่ขยะบ้านเขา มาพูดคุยกัน อาจจะเป็นการเข้าใจผิด อยากจะชี้แจงในมุมของตน ไม่ใช่ว่านำขยะไปทิ้งหน้าบ้านเขา ซึ่งขยะนั้นไม่ใช่ของบ้านตน มีพยานยืนยันว่าน้ำท่วม ที่บอกว่าไปทิ้ง 3 ครั้งมันไม่ใช่ ถ้าจะเอาหลักฐานถึงขนาดนั้น มาตรวจสอบกล้องวงจรปิดได้เลย

กำนันแรม กล่าวว่า วันนี้ตนมาพูดคุยทั้งสองฝ่าย ต่อไปนี้ถ้าเกิดเหตุการณ์น้ำระบายไม่ทันหรือมีขยะถึงหน้าบ้านใครในซอยนี้ ให้แต่ละบ้านเก็บขยะมาวางไว้หน้าบ้านของตัวเอง เพื่อรอรถเก็บขยะมาเก็บ พื้นที่โซนนี้จะมีเจ้าหน้าที่มาเก็บขยะทุกวันอังคารและวันศุกร์ ให้ช่วยกันดูแลความสะอาดในซอย ขยะกิ่งไม้หรือใบไม้ที่ปลิวมาตามน้ำหรือตามลมก็ช่วยเก็บไว้หน้าบ้านตัวเองเพื่อรอรถขยะ ทุกอย่างก็จะเรียบร้อย

ด้านนางสาวชัญญานุช ผู้ร้องเรียน กล่าวว่า วันนี้กำนันแรมมาช่วยไกล่เกลี่ย ถ้ามีขยะลอยมาที่ไหนก็ให้ไปวางไว้ในส่วนของตัวเอง ซึ่งเป็นหน้าบ้านของใครก็วางไว้ตรงนั้น ตนอยากให้จบด้วยดี ถ้าถามตน ในการพูดคุยก็ไม่ได้ราบรื่น เพราะทางคู่กรณีก็ยังกล่าวอ้าง ทำให้บาดหมางขึ้นอีก ขยะเป็นของใครก็ไม่รู้ ไม่มีสิทธิไปทิ้งบ้านคนอื่น ซึ่งมันเป็นมารยาทที่ควรจะมี เมื่อกี้หลานของคู่กรณีได้เป็นตัวแทนเข้ามาขอโทษ ตนอยากให้ทุกคนใช้ชีวิตตามปกติ ไม่อยากมีปัญหากับใคร