น้ำโขงลดลงเร็วขึ้น สูงกว่าค่าเฉลี่ยตลิ่งไม่ถึงเมตรแล้ว

View icon 70
วันที่ 17 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ระดับน้ำโขงที่ไหลผ่าน จ.หนองคาย เริ่มลดระดับเร็วขึ้น ล่าสุดระดับน้ำโขงสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับตลิ่งไม่ถึง 1 เมตรแล้ว

17 ก.ย. 67 ระดับน้ำโขงที่ไหลผ่าน จ.หนองคาย วันนี้ได้ลดระดับลงเร็วขึ้นกว่าเมื่อวานนี้ โดยน้ำโขงวัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย กรมทรัพยากรน้ำ เมื่อเวลา 07.00 น. มีระดับอยู่ที่ 13.17 เมตร ลดลงจากช่วงเวลาเดียวกันของเมื่อวานนี้ 41 ซม. แต่ยังสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับตลิ่ง 95 ซม. ปริมาณฝน 17.80 มม. และยังมีแนวโน้มลดลงเร็วขึ้น เนื่องจากวันนี้น้ำโขงที่สถานีเชียงคาน จ.เลย มีระดับลดลงถึง 81 ซม.เช่นกัน

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมหนองคาย
 
โดยจากระดับน้ำโขงที่เริ่มลดลงช้า ๆ และลดลงเพียงเล็กน้อย แต่ยังมีระดับสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับตลิ่ง จึงยังทำให้ภาพรวมของสถานการณ์น้ำท่วมของ จ.หนองคายไม่แตกต่างจากเมื่อวานนี้ (15 ก.ย. 67) มากนัก โดยระดับน้ำที่ท่วมพื้นที่การเกษตร ถนน วัด บ้านเรือนประชาชน ยังคงท่วมสูงอยู่เช่นเดิม เช่นเดียวกับสถานการณ์น้ำท่วมภายในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย น้ำท่วมถนน ร้านค้า บ้านเรือนประชาชน และวัด ก็ยังคงถูกน้ำท่วมในพื้นที่ใกล้เคียงเดิม โดยเฉพาะถนนประจักษ์ศิลปาคม ที่เป็นถนนสายหลักยังคงปิดการสัญจร เนื่องจากมีน้ำท่วมสูง 30-50 ซม.เกือบตลอดทั้งสาย รวมไปถึงถนนซอยอีกหลายสายก็น้ำท่วมสูงจนต้องการสัญจรเช่นกัน

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมหนองคาย
 
สถานการณ์น้ำท่วมที่ภายในตัวเมืองหนองคาย ยังอยู่ในระดับที่สูง ถนนประจักษ์ศิลปาคม ที่เป็นถนนสายหลักภายในเขตเทศบาลน้ำยังท่วมสูง 30-50 ซม.ห้ามรถทุกชนิดสัญจร มีเพียงเรือที่เข้าไปส่งอาหาร ส่งผู้ที่ต้องการกลับเข้าไปบ้านเรือน และส่งผู้ที่จะไปที่ทำงาน
 
ส่วนบริเวณชุมชนวัดธาตุ ที่ถือเป็นจุดที่ตลิ่งมีระดับต่ำและมีการวางกระสอบทรายทำเป็นบังเกอร์กันน้ำไว้ ระดับน้ำโขงต่ำระดับตลิ่งในจุดนี้แล้ว และมีโคลนตมตลอดลานวัฒนธรรมริมฝั่งแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่ นรข. เข้าทำความสะอาดรอบ ๆ พระธาตุหล้าหนอง ในขณะที่เทศบาลเร่งสูบน้ำที่ท่วมออกจากตัวเมือง คาดสถานการณ์จะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมหนองคาย