สิงห์อาสา และเครือข่ายกู้ภัย ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย จ.หนองคาย

View icon 64
วันที่ 17 ก.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - สิงห์อาสา ผนึกกำลัง 10 เครือข่ายกู้ภัย และ 3 เครือข่ายนักศึกษา ปักหมุดลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมจังหวัดหนองคาย ต่อเนื่อง

เนื่องจากหลายวันที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนัก ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำโขงเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ต่าง ๆ ในหลายจังหวัดภาคอีสาน โดยเฉพาะจังหวัดหนองคาย ที่ได้รับผลกระทบอย่างมาก ณ ขณะนี้

สิงห์อาสา โดย มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี และ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด จึงร่วมกับ 10 เครือข่ายกู้ภัย และ 3 เครือข่ายนักศึกษาในจังหวัดหนองคาย ลงพื้นที่มอบน้ำดื่มและอาหารปรุงสุกในอำเภอท่าบ่อ และอำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมาก และยังกระจายความช่วยเหลือไปยังหลายพื้นที่ เพื่อให้เข้าถึงประชาชนได้มากที่สุด

ทั้งนี้ สิงห์อาสา พร้อมทั้งเครือข่ายกู้ภัย ยังคงมุ่งมั่นและพร้อมส่งความช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง และหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ชาวหนองคายรู้สึกอบอุ่นใจ และมีความหวังในการต่อสู้กับอุปสรรคที่กำลังเผชิญอยู่ และรวมไปถึงเครือข่ายสิงห์อาสา ทั้งกู้ภัย นักศึกษามหาวิทยาลัยในพื้นที่ต่าง ๆ เช่น จังหวัดเชียงราย ก็ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์ และสร้างสรรค์โครงการดี ๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชน เช่น ฟื้นฟูพื้นที่หลังน้ำลด ร่วมกับโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ตั้งศูนย์บริการแพทย์ฉุกเฉิน ตรวจสุขภาพดูแลผู้ประสบภัยหลังน้ำท่วม ร่วมกับ เครือข่ายสิงห์อาสาอาชีวะฯ ตั้งศูนย์บริการซ่อมฯ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เป็นต้น