โต๊ะเล็กไทยพร้อมดวลคิวบา “โค้ชมิเกล” กำชับห้ามประมาท

View icon 226
วันที่ 17 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“โค้ชมิเกล” กำชับทีมฟุตซอลไทยห้ามประมาท คิวบา ในศึกฟุตซอลโลก 2024 ด้าน ศุภวุฒิ-ณรงค์ศักดิ์ ลั่น พร้อมดวลคิวบา 100 เปอร์เซ็นต์ ตั้งเป้าคว้าชัยการันตีเข้ารอบ 16 ทีม วันนี้ 19.30 น.

วันนี้ (17 ก.ย. 67) ฟุตซอลทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เมื่อวานนี้ เวลา 19.45 น. ก่อนพบกับทีมชาติคิวบา เกมที่ 2 กลุ่ม B ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024

โดย “มิเกล โรดริโก้” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตซอลไทยนำลูกทีมกลับมาลงสนามฝึกซ้อมอีกครั้งหลังจากที่ฟื้นฟูร่างกายที่โรงแรม โดยเน้นการซ้อมแท็กติกที่จะใช้ในเกมกับ คิวบา รวมถึงการจบสกอร์ โดยใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 15 นาที

ทาง “ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง” นักฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวก่อนการฝึกซ้อมว่า พวกเราพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ในการจะพบกับคิวบา ทุกคนมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นหลังนัดแรกเราเอาชนะโครเอเชียมาได้ โดยแมตช์ที่สองนั้นทุกคนตั้งเป้าว่าจะเก็บ 3 แต้ม เพื่อการันตีเข้ารอบ และเป้าหมายส่วนตัวอย่างแรกคือช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะก่อน ส่วนเรื่องการยิงประตูก็ขึ้นอยู่กับรูปเกมและแทคติกของโค้ชในการเข้าทำเกมรุก

โดยทีมของเรายังมีจุดที่ต้องปรับปรุงในเรื่องของการแก้เพรสซิง เพราะเกมที่ผ่านมาเจอโครเอเชีย เราทำได้ไม่ดีนักในเรื่องของการแก้เพรสซิง ส่วนใหญ่จะเน้นรับเป็นหลัก การเจอคิวบาต้องเปลี่ยนโหมดในการเล่นให้เร็ว เพราะคิวบาคงไม่อยากแพ้เรา เขาต้องขึ้นมาเพรสซิงแดนบนเหมือนกัน ซึ่งเราต้องทำให้ดีกว่าเดิม ต้องพาบอลขึ้นไปข้างหน้าให้เร็วที่สุด

ก่อนหน้านี้เมื่อ 8 ปีที่แล้วในฟุตซอลโลก 2016 ผมสามารถทำแฮตทริกเกมเจอกับคิวบาได้ ซึ่งเป็นแฮตทริกแรกในการเล่นฟุตซอลโลกของผม ครั้งนี้หากมีโอกาสก็หวังที่จะยิงช่วยทีมชาติไทยให้ได้ ทั้งนี้ฝากถึงแฟนฟุตซอลไทยช่วยส่งแรงเชียร์ให้พวกเรากันเยอะ ๆ

ขณะที่ “ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน” นักฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวว่า ทีมของเราพร้อมที่จะเจอกับคิวบาในเกมวันพรุ่งนี้ ทุกคนสภาพร่างกายสมบูรณ์ไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บ ส่วนตัวมีความมั่นใจพอสมควรที่จะเก็บ 3 แต้มเพื่อการันตีเข้ารอบต่อไป ส่วนตัวมองว่าคิวบาเป็นทีมที่แข็งแกร่งมีความสามารถเฉพาะตัวที่ดี ซึ่งทางโค้ชมิเกลกำชับทุกคนว่าอย่าประมาท เพราะจะเป็นอีกเกมหนึ่งที่ไม่ใช่งานง่ายแน่นอน ฝากถึงแฟนฟุตซอลไทยส่งกำลังใจเชียร์พวกเราด้วยนะครับ

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติคิวบา วันนี้ 17 กันยายน 2567⏰ เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)