ปวดท้องคลอด รอ 4 ชั่วโมง สุดท้ายลูกตาย จ.สมุทรปราการ

View icon 153
วันที่ 17 ก.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มีเรื่องดรามาเกิดขึ้นกับโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่สมุทรปราการ เมื่อคุณแม่ท้อง 7 เดือน ปวดท้องอย่างมาก พอไปถึงโรงพยาบาล รอการรักษา 4 ชั่วโมง สุดท้ายลูกเสียชีวิต ต้องนำร่างมาฝังไว้เพื่อเรียกร้องความยุติธรรม

นี่เป็นช่วงที่กู้ภัยและตำรวจ ช่วยกันขุดร่างของทารกแรกเกิด ขึ้นมาจากจุดที่ครอบครัวนำมาฝัง ภายในวัดกองแก้ว หลังครอบครัวติดใจการเสียชีวิต ว่าเกิดจากความบกพร่องของโรงพยาบาลหรือไม่ ก่อนนำหลักฐานเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.พระประแดง

นางสาวพรีม อายุ 17 ปี แม่ของทารกที่เสียชีวิต เล่าว่า 11 กันยายนที่ผ่านมา เวลา 03.30 น. ขณะอายุครรภ์ 7 เดือน รู้สึกเจ็บท้องและมีเลือดไหลออกมา รถกู้ชีพจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ประมาณ 04.10-04.30 น. เริ่มมีน้ำคร่ำแตก ปวดท้องหนักแต่ต้องนอนรอหมอ ระหว่างนั้นมีเพียงพยาบาลที่มาตรวจเช็กด้วยมือและอุปกรณ์ ก่อนแจ้งว่าแท้ง

แม่ของทารกยังเล่าต่อว่า ได้สอบถามว่าจะสามารถเอาเด็กออกได้หรือ ส่งตัวไปโรงพยาบาลอื่นได้หรือไม่ ก็ได้รับคำตอบว่าต้องเบ่งออกมาเอง ระหว่างรอหมอเจ็บท้องตลอด กระทั่ง 08.00 น. ตัดสินใจเบ่งสุดแรง จนลูกออกมา พยาบาลตกใจบอกว่าคิดว่าเป็นก้อนเลือด ไม่คิดว่ามีอวัยวะ จากนั้นถ่ายรูปส่งให้คุณหมอ ก่อนที่โรงพยาบาลแจ้งภายหลังว่า เด็กเสียชีวิตมาแล้ว 1 วัน (10 ก.ย.) ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะก่อนหน้านี้ลูกยังดิ้น

เบื้องต้นทางตำรวจต้องทำเรื่องส่งชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิต ว่าเสียชีวิตจากในครรภ์หรือไม่ หรือเสียชีวิตด้วยเหตุใด ก่อนจะมีการสอบสวนต่อเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง