ล่ามือปืนโหด! แค่เดินชนไหล่ ยิงตาย 2 คน

View icon 96
วันที่ 16 ก.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ออกหมายจับมือปืนโหด ยิงตาย 2 ศพ เจ็บ 2 ราย หน้าผับกลางเมืองฝาง สาเหตุเพราะไม่พอใจกลุ่มคนตาย ที่เดินชนมาไหล่ต่อหน้าสาว ๆ ที่พามาด้วย

ภาพวงจรปิดหน้าผับแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านเวียง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ 01.30 น.คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ชายเสื้อขาวหยิบปืนในรถ แล้วเดินปรี่มาที่กลุ่มคู่อริ จากนั้นจ่อยิงไปที่ชายเสื้อดำที่ยืนหันหลัง มีชายเสื้อดำอีกคนเข้ามากอด คาดว่าจะแย่งปืน แต่ถูกยิงไปกองกับพื้น

มือปืนยังโหดไม่เลิก เดินไปยิงคู่อริอีก 2 นัด แล้วยิงปืนขึ้นฟ้า ก่อนจะจ่อยิงชายเสื้อดำร่วงไปกอง แล้วเดินหนีไป หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.ฝาง ไปตรวจสอบ พบว่าผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาล ก่อนที่ 2 คน จะเสียชีวิตในเวลาต่อมาทราบชื่อคือ นายจายและนายภัทรศัย ส่วนผู้บาดเจ็บ 2 รายคือ นายกันตินันท์ ถูกยิงที่ขา และนายวิชัย ถูกยิงที่ปาก ทั้งหมดเป็นชาวบ้านในอำเภอแม่อาย

เบื้องต้นทราบว่า กลุ่มผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บไปเที่ยวในผับ แล้วมีปากเสียงกับชายคนหนึ่ง เป็นขาใหญ่ในพื้นที่ สาเหตุแค่เดินชนไหล่ ทำให้เสียหน้า เพราะมีสาว ๆ ไปด้วย ทะเลาะกันในผับไปแล้ว 1 รอบ หลังจากนั้นผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บได้พากันเดินออกมาสูบบุหรี่ข้างนอก ก่อนมือปืนจะตามมายิง 

ล่าสุดตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวน สภ.ฝาง ลงพื้นที่ 2 จุด ภายในหมู่บ้านหนองไผ่ จุดแรกเป็นบ้านภรรยาของมือปืน เป็นบ้านที่ปิดทิ้งไว้ ไม่พบว่ามีใครอยู่ในบ้าน จุดที่ 2 บ้านของญาติมือปืน อ้างไม่มีใครพบเห็น ก่อนที่ศาลจะออกหมายจับ นายสิริศักดิ์ อายุ 33 ปี มือปืนที่ก่อเหตุ

ทีมข่าวได้คุยกับเพื่อนผู้เสียชีวิตที่ถูกยิง แต่กระสุนเฉียดหลัง เล่าว่า เพื่อนที่เสียชีวิตมาจากต่างจังหวัด ดื่มกินกันที่บ้าน แล้วไปต่อกันที่ผับ มีการเดินชนไหล่ ตนเองพยายามจะขอโทษ แต่สถานการณ์ไม่ดีขึ้น จนเกิดเหตุ

เบื้องต้นจะมีการแจ้ง 4 ข้อหาหนักกับมือปืน ฐานฆ่าคนตายโดยเจตนา พยายามฆ่า พกพาอาวุธปืน และยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร ชุดสืบสวนกำลังตามล่าตัว โดยมีกระแสข่าวว่า มือปืนอาจหลบหนีไปทางประเทศเพื่อนบ้านแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง