พายุหมุนอำเภอตะกั่วป่า พัดหลังคาบ้านปลิว เสาไฟเสียหาย

View icon 94
วันที่ 16 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พายุหมุนอำเภอตะกั่วป่า พัดหลังคาบ้านปลิว เสาไฟฟ้าล้ม บ้านเรือนเสียหายหลายหลัง เทศบาลคึกคักเข้าซ่อมแซม-รื้อสิ่งกีดขวาง ขณะที่ อุตุฯ เตือนมรสุมเข้า 16-19 ก.ย. ภาคใต้ฝนตกหนักหลายจังหวัด

วันนี้ (16 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายสิริธร บัวแก้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงาว่าเกิดเหตุพายุหมุนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชน หมู่ 4 ซอยบนเขาทุ่งขมิ้น ต.คึกคัก ทำให้หลังคาบ้านปลิวว่อนกระจายไปทั่ว เสาไฟฟ้าโค่นล้ม และต้นไม้โค่นล้ม บ้านเรือนได้รับความเสียจำนวนมาก แต่โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต หลังเกิดเหตุเทศบาลตำบลคึกคัก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัคร จิตอาสา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และอำเภอตะกั่วป่า เข้าให้การช่วยเหลือรื้อสิ่งของที่กีดขวางออกแล้ว และเก็บสิ่งของเครื่องใช้ที่อยู่ภายในบ้าน ตรวจสอบความเสียหาย พร้อมจะสนับสนุนเจ้าหน้าที่และวัสดุในการซ่อมแซมบ้านต่อไป

66e7d39b1f81e0.59137189.jpg

ขณะที่ในพื้นที่มีฝนตกหนักต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 3 แล้ว โดยศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตกได้ออกประกาศฉบับที่ 5 (40/2567) เรื่อง ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันในช่วงวันที่ 16 - 19 ก.ย.67 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมบริเวณทะเลอันดามันและภาคใต้ฝังตะวันตก ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝังตะวันตกมีฝน เพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากได้ในบางพื้นที่ บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และ สตูล ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก อาจทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและนำป่าไหลหลากในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย

สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ และขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตกอย่างใกล้ชิด