"บิ๊กอ้วน" เข้ากระทรวงกลาโหมวันแรก ตท. 10 เพื่อนทักษิณ นั่งทีมที่ปรึกษาเพียบ

View icon 192
วันที่ 16 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"บิ๊กอ้วน" เข้ากระทรวงกลาโหมวันแรก กองทัพจัดเต็มพิธีต้อนรับ ตท. 10 เพื่อนทักษิณตบเท้านั่งทีมที่ปรึกษาเพียบ

วันนี้ (16 ก.ย 67) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถือฤกษ์สะดวกเวลา 10.00 น. เข้าสักการะศาลหลักเมือง เจ้าพ่อหอกลอง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงกลาโหม และ กระทำพิธีตรวจแถวกองทหารเกียรติยศผสม 3 เหล่าทัพ ณ ลานอเนกประสงค์ ในศาลาว่าการกลาโหมตามลำดับ โดยมีพลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม นำทีมข้าราชการการเมือง ทั้งพล.อ.ไตรศักดิ์ อินทรรัสมี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 10 (ตท.10) ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยทีมที่ปรึกษา ซึ่งเป็นเพื่อนเตรียมทหารรุ่น 10 อีกหลายคน ข้าราชการระดับสูง ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เว้นแต่ผู้บัญชาการกองทัพอากาศ ส่งผู้แทน เนื่องจากติดภารกิจประชุมที่ต่างประเทศ ร่วมให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ นายภูมิธรรม เปิดเผยความคืบหน้าการจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารประจำปี 2567 ว่า วันนี้ ซึ่งเป็นวันแรกของการเข้าทำงานที่กระทรวงกลาโหม จะมีโอกาสได้พบ และ รับประทานอาหารกลางวันร่วมกับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ปลัดกระทรวงกลาโหม และ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ  ก็จะมีโอกาสได้หารือโผโยกย้ายนายทหารแบบจริงจัง แม้ในขณะนี้จะขยายเวลาในการพิจารณาออกไป แต่จะพยายามให้ไม่เกิน 2 สัปดาห์ และ คาดว่าภายในสัปดาห์หน้า โผโยกย้ายน่าจะเสร็จสิ้น

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ยังเกิดปัญหาการแต่งตั้งในส่วนของกองทัพเรือนั้น ส่วนตัวมองว่า การแต่งตั้งก็มีข้อถกเถียงกันทุกยุคทุกสมัย แต่เชื่อว่าทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง