ถุงยังชีพช่อง 7HD ส่งถึงมือพี่น้องผู้ประสบภัย

View icon 53
วันที่ 16 ก.ย. 2567
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ช่อง 7HD โดยโครงการ 7 สีช่วยชาวบ้าน ร่วมกับจิตอาสา ช่วยแพ็กถุงยังชีพ นำไปมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดเชียงราย

สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดเชียงรายรอบนี้รุนแรงมาก หลายชุมชนในอำเภอเมืองเชียงราย และอำเภอแม่สายถูกน้ำท่วมสูง กระแสน้ำเชี่ยวกราก จนถึงตอนนี้ผู้ประสบภัย ไม่ว่าจะเป็นคน และสัตว์เลี้ยงยังต้องการความช่วยเหลือ ซึ่งหลายหน่วยงานได้ระดมกำลังเข้าพื้นที่ เช่นเดียวกับช่อง 7HD โดยโครงการ 7 สีช่วยชาวบ้าน จัดถุงยังชีพมีทั้งอาหาร ยารักษาโรค และเครื่องใช้จำเป็น ไปมอบให้กับผู้ประสบภัย โดยมีทีมข่าว คุณน้อย รสริน และคุณโย เกรียงไกร รวมทั้งจิตอาสา ช่วยกันแพ็กถุง และมีมูลนิธิร่วมกตัญญู สนับสนุนเรือไปพร้อมกับทีมข่าว เพื่อเข้าไปแจกจ่ายถุงยังชีพ ซึ่งจุดแรกคือที่อำเภอแม่สาย และไปต่อที่อำเภอเมืองเชียงราย

ฝนที่ตกหนักในพื้นที่จังหวัดเชียงราย วัดปริมาณฝนสะสมได้มากกว่า 200 มิลลิเมตร ส่งผลให้น้ำในลำน้ำแม่สาย ลำน้ำกก และลำน้ำแม่จัน หลากเข้าท่วมหลายอำเภอ ซึ่งกรมชลประทานวางแผนเร่งระบายน้ำจากแม่น้ำสาย ลงคลองต่าง ๆ เพื่อระบายลงลำน้ำมะ ลำน้ำรวก ออกสู่แม่น้ำโขง ทั้งนี้ต้องเฝ้าระวังระดับน้ำในแน่น้ำโขงที่เอ่อล้น อาจทำให้ระบายน้ำได้ช้า

แต่สิ่งที่ต้องจับตา เพราะเชื่อมโยงกับระดับน้ำในแม่น้ำโขง คือ ฝนที่จะตกในภาคอีสาน โดย นายชวลิต จันทรรัตน์ ผู้เชี่ยวชาญน้ำจากทีมกรุ๊ป เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ (16 ก.ย.) ฝนในภาคอีสานจะตกหนักถึงหนักมาก ส่งผลให้ระดับน้ำแม่น้ำโขงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ดังนั้น จังหวัดตามแนวแม่น้ำโขง ต้องวางแผนรับมือให้ดี โดยเฉพาะจังหวัดเลย และหนองคาย ซึ่งข้อมูลนี้สอดคล้องกับคำเตือนของสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง