ลอบสังหารครั้งที่ 2 มือปืนซุ่มยิง "โดนัลด์ ทรัมป์" ในสนามกอล์ฟ

View icon 90
วันที่ 16 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โดนัลด์ ทรัมป์ ปลอดภัยดี หลังถูกมือปืนซุ่มยิงในสนามกอล์ฟของตัวเอง

16 กันยายน 2567 มีรายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน ถูกพยายามลอบสังหารเป็นครั้งที่ 2

สำนักงานสอบสวนกลาง เอฟบีไอ ออกแถลงการณ์ว่า เป็นความพยายามลอบสังหารเมื่อวันอาทิตย์ (15 กันยายน) ตามเวลาท้องถิ่น บริเวณสนามกอล์ฟ “ทรัมป์ อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ” ที่เมืองเวสต์ ปาล์ม บีช ในรัฐฟลอริดา

โดยเจ้าหน้าที่กล่าวว่า ได้สังเกตเห็นปลายกระบอกปืนไรเฟิล AK-47 ยื่นออกมาจากพุ่มไม้ใกล้แนวเขตสนามกอล์ฟ ห่างจากจุดที่นายทรัมป์กำลังเล่นอยู่ราว ๆ 400 - 500 หลา หรือประมาณ 365 - 457 เมตร เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมมือปืน  จนเกิดการยิงขึ้น 4 นัด

มือปืนได้ทิ้งปืนไรเฟิล และกระเป๋าเป้สะพายหลัง 2 ใบ กล้อง GoPro รวมถึงสิ่งของอื่น ๆ แล้วขับรถยนต์สีดำหลบหนีไป แต่มีพยานที่เห็นมือปืนและถ่ายรูปป้ายทะเบียนรถเอาไว้ได้

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ส่งการแจ้งเตือนไปยังหน่วยงานต่างๆ ในรัฐพร้อมข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์ของมือปืน จนสามารถตามจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้บนบนทางด่วน I-95 โดยยังไม่มีการเปิดเผยจากทางเจ้าหน้าที่ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นใคร

หลังเกิดเหตุอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ส่งอีเมลถึงรายชื่อผู้ระดมทุนแจ้งว่า "ผมปลอดภัยและสบายดี"  แถลงการณ์ดังกล่าวยังระบุอีกว่า “มีผู้คนในโลกนี้ที่ยินดีทำทุกวิถีทางเพื่อหยุดเรา”


ทั้งนี้นาย ทรัมป์ได้รับบาดเจ็บจากการพยายามลอบสังหารในรัฐเพนซิลเวเนียเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และมาประสบเหตุอีกครั้งเพียงไม่กี่เดือนก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 5 พฤศจิกายน ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด ซึ่งเขาจะต้องแข่งขันกับกมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต

ด้านนางคอมมาลา แฮร์ริส ผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตก็ได้โพสต์ข้อความลงบน X ระบุ “ฉันดีใจที่เขาปลอดภัย ความรุนแรงไม่ควรมีอยู่ในอเมริกา”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง