เรือล่มกลางทะเล 2 ชีวิตรอดตายได้เพราะขวดน้ำ

View icon 128
วันที่ 16 ก.ย. 2567
ข่าวในประเทศ
แชร์
2 หนุ่มออกเรือตกหมึกวันหยุด เจอพายุซัดเรือล่ม ต้องลอยคอกลางทะเลนานกว่า 4 ชม. แต่รอดตายได้เพราะขวดน้ำ

เมื่อเวลา 22.06 น.วันที่ 15 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยว ลอยคอกลางทะเล หลังเรืออับปาง ใกล้เกาะจุ่น ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเล รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ ชายหาดใกล้เคียงศูนย์กู้ภัยทางทะเล พบเจ้าหน้าที่ได้ช่วยผู้ประสบภัยขึ้นมาแล้วสองรายทราบชื่อคือนายจักรพันธ์ อายุ 35 ปี และนายสุมิตร  อายุ 45 ปี เจ้าของธุรกิจส่วนตัว อยู่ในสภาพอิดโรย หลังลอยคออยู่กลางทะเลนานกว่า 4 ชั่วโมง กู้ภัยฯจึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น  ส่วนเรือนั้นยังคงอับปางจมกลางทะเล ออกตามหากระทั่งเจอก่อนกู้ซากเข้าสู่ชายฝั่ง

สอบถามนายจักรพันธ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่นำเรือไฟเบอร์ขนาด 18 ฟุต ออกไปตกหมึกในช่วงวันหยุดแต่ไม่นานก็เกิดขึ้นพายุ ทั้งลมทั้งคลื่นซัดโถมเข้าตัวเรืออย่างแรง โดยไม่มีสัญญาณเตือน ไม่นานเรือก็อับปางลง ทั้งคู่ตกลงไปในทะเล จนเองตั้งสติได้ รีบดำน้ำมุดลงไปเอาน้ำที่เก็บไว้ในห้องเก็บของแล้วเทน้ำทิ้ง แล้วใช้พยุงลอยคออยู่ทะเลห่างจากฝั่งหลายกิโลเมตร อาศัยเกลียวคลื่นพาเข้าชายฝั่ง แต่ด้วยกระแสลมที่เปลี่ยนทิศไปมา ทำให้ทั้งสองลอยไปเรื่อย โชคดีที่สังเกตเห็นศูนย์กู้ภัยทางทะเล จึงตะโกนเรียกเจ้าหน้าที่ให้เข้าช่วยเหลือ

ด้านนายอุดมศักดิ์ อายุ 47 ปี พลเมืองดีที่เข้าช่วยเหลือ สังเกตเห็นคนลอยคอโบกมือขอความช่วยเหลืออยู่กลางกระแสคลื่นที่รุนแรง จึงรีบขับเรือเข้าไปช่วยเหลือทั้งสองชีวิตได้ ที่อยู่ในอาการอ่อนเพลีย ใช้ขวดน้ำพยุงลอยคอไว้ เข้าสู่ชายฝั่งแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือต่อไป