ไม่ดูป้ายเตือน สะพานหักกลางลำน้ำยม

View icon 40
วันที่ 16 ก.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ความประมาทของคนขับรถพ่วงบรรทุกทราย ทั้ง ๆ ที่มีป้ายเตือนแล้ว แต่ไม่ยอมดูให้ดีว่า ห้ามรถบรรทุกเกิน 8 ตัน วิ่งข้ามสะพาน ทำให้สะพานหักกลางลำน้ำยม ได้รับความเสียหาย

ตำรวจ สภ.ศรีสำโรง ตรวจสอบที่เกิดเหตุบนถนนสาย 1195 ตำบลวังใหญ่ อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย พบสะพานเหล็กชั่วคราวหักลงไปกลางลำน้ำยมได้รับความเสียหาย มีรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกทรายมาเต็มคันรถ น้ำหนัก 25 ตัน จมน้ำอยู่กลางสะพาน ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนไม่สามารถสัญจรได้ เหตุเกิดเช้าวานนี้ (15 ก.ย.) ทั้ง ๆ ที่ช่วงก่อนขึ้นสะพานมีป้ายติดไว้ชัดเจนว่า "ห้ามรถบรรทุกหนัก 8 ตัน วิ่งผ่าน" แต่ นายสมชาย อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ อ้างว่ามองไม่เห็น และเพิ่งมาเส้นทางนี้เป็นครั้งแรก เห็นรถคันอื่นผ่านได้จึงขับผ่านไป แต่ไม่พ้น

นายสมชาย บอกด้วยว่า ขณะเกิดเหตุกำลังขับรถบรรทุกทรายไปส่งร้านขายวัสดุก่อสร้าง ที่ ตำบลบ้านนา อำเภอศรีสำโรง และมองไม่เห็นจริง ๆ ว่ามีป้ายห้ามรถบรรทุกหนักเกิน 8 ตัน ขึ้นสะพานนี้ ทำให้สะพานเหล็กหักพังครืนลงมา พร้อมกับยอมรับผิดแต่โดยดี โดยตำรวจได้สอบปากคำดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับจุดเกิดเหตุนี้เป็นจุดที่แม่น้ำยมกัดเซาะถนนขาดเป็นทางยาว 30 เมตร ในช่วงที่ผ่านมา โดยแขวงทางหลวงสุโขทัยได้นำสะพานเหล็กมาวางเชื่อมถึงกันเพื่อให้ประชาชนสัญจรชั่วคราว จนมาเกิดเหตุทำให้ต้องปิดถนนแบบไม่มีกำหนด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง