รปภ. ที่จริงใจ ขยัน ซื่อสัตย์ นอกจากรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน ยังเอาใจใส่กล่องพัสดุของลูกบ้าน ไม่ให้ตากแดดตากฝน

View icon 101
วันที่ 15 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีเรื่องราวน่ารักของพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ที่ไม่รู้ว่า รปภ. หมู่บ้านอื่นเป็นแบบไหนไม่รู้ แต่ที่หมู่บ้านนี้คอยขยับกล่องพัสดุเพื่อไม่ให้โดนฝน เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “ice_o_yard” โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด บันทึกพฤติกรรมของ รปภ.หมู่บ้าน พร้อมเขียนแคปชันว่า “จะคอยสังเกตดูว่าบ้านไหนมีพัสดุวางอยู่หน้าบ้าน จะค่อยขยับให้ตลอด เพื่อไม่ให้โดนฝน”

โดยผู้โพสต์บอกว่า รปภ.ที่หมู่บ้านของตัวเอง ไม่ได้ประจอมอยู่ที่ป้อมเฉย ๆ ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี น่าชื่นชม ขยัน ซื่อสัตย์ และเอาใจใส่ ขี่จักรยานตรวจความสงบเรียบร้อยทุกซอยในหมู่บ้าน ซึ่งจะคอยสังเกตบ้านของลูกบ้าน ถ้าบ้านหลังไหนมีกล่องพัสดุมาส่ง หากถูกวางไว้หน้าบ้านก็จะขยับให้ หรือยกไปเก็บไว้ในที่ปลอดภัย เพื่อไม่ให้กล่องพัสดุโดนฝนจนได้รับความเสียหาย

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังบอกด้วยว่า ที่บ้านของผู้โพสต์ประตูรั้วไม่ได้ล็อก แต่ประตูบ้านล็อกแน่นหนา โดย รปภ.ของหมู่บ้านนี้ซื่อสัตย์และจริงใจ ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี เป็นที่ชื่นชมของลูกบ้าน ที่ผ่านมาหลายครั้งก็คอยขยับกล่องพัสดุให้ ไม่ให้กล่องพัสดุตากแดด ตากฝน ปีใหม่นี้เตรียมรับรางวัลตอบแทนน้ำใจได้เลย