รายงานพิเศษ : ลุยน้ำเชี่ยวช่วยผู้ประสบอุทกภัย

View icon 74
วันที่ 14 ก.ย. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ไปที่อำเภอแม่สาย ที่ตอนนี้ถึงแม้ว่าสถานการณ์จะเริ่มดีขึ้น แต่หลายจุดน้ำท่วมสูง ซึ่งภารกิจกู้ภัยยังคงดำเนินอยู่ และบางจุดน้ำเชี่ยวกราก ทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างยากลำบาก ไปติดตามจากรายงานของคุณเกรียงไกร รัตนา

น้ำท่วมใหญ่ในแม่สาย สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายทีมระดมกันเข้าพื้นที่ แต่ในพื้นที่บางจุดมีน้ำเชี่ยวกราก เรือไม่สามารถเข้าได้ ต้องอาศัยเจ็ตสกี ที่มีความคล่องตัวมากกว่า ในการเข้าไปในพื้นที่

และในพื้นที่อำเภอแม่สายตอนนี้ มีทีมเจ็ตสกีอยู่หลายสิบทีม ที่คอยหมุนเวียนเปลี่ยนกันเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

เรียกว่างานนี้ ไม่ง่ายถือว่าโหดและหิน แม้แต่ทีมข่าวเองก็ไม่สามารถตามเข้าไปเก็บภาพด้านในได้ เพราะพี่ ๆ ทีมกู้ภัยบอกว่า เป็นภารกิจที่เสี่ยงเพราะการสู้กับกระแสน้ำเชี่ยว เป็นสิ่งที่อันตรายที่สุดครับ

ขณะเดียวกันยังมีอีกภารกิจที่ยากอีกอย่าง คือการเข้าไปกู้ร่างผู้เสียชีวิตที่จมน้ำเสียชีวิตอยู่ในบ้าน ด้วยความที่กระแสน้ำไหลเชี่ยว ทำให้ทีมกู้ภัยทำงานด้วยความยากลำบาก ซึ่งบางครั้งแต่ทำงานแข่งกับเวลา

สถานการณ์ในพื้นที่อำเภอแม่สาย เริ่มดีขึ้นตามลำดับ และประชาชนที่อพยพไปอยู่ด้านนอก เริ่มกลับเข้ามาฟื้นฟูบ้าน ซึ่งชาวแม่สายบอกว่า อุทกภัยครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เคยเจอและไม่อยากเจออีก