คุมตัว 2 คนร้าย ทำแผนใช้ปืนปลอม ชิงทองห้างดังเมืองระนอง

View icon 109
วันที่ 14 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจภูธรจังหวัดระนอง คุมตัวชายวัย 40 ปี และเยาวชนวัย 16 ปี ทำแผนใช้ปืนปลอม ชิงทองห้างดังเมืองระนอง ได้ทองไปน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 60 บาท  

วันนี้ (14 ก.ย.67) ที่ สภ.เมืองระนอง พ.ต.อ.ธวัชชัย ซุ้นเจริญ ผกก.สภ.เมืองระนอง พร้อมกำลังตำรวจจากชุดป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม สภ.เมืองระนอง หน่วยปฎิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง หรือชุดราชเดช 60 นาย ได้ควบคุมตัวนายวีระวุธ หรือเหน่ง อายุ 40 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้างรายย่อย พร้อม น.ส.เอ อายุ 16 ปี เดินทางไปทำแผนประกอบสำนวนคำรับสารภาพชิงทรัพย์ร้านทองภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา มีนายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง และ พล.ต.ต.เชิดพงษ์  ชิวปรีชา ผบก.ภ.จว.ระนอง ร่วมสังเกตการณ์

จุดแรกเป็นร้านทอง โดยคนร้ายเดินเข้ามาทันทีที่ห้างเริ่มเปิดทำการ เดินผ่านประตูทางเข้าออกห้าง ตรงมายังร้านทองที่อยู่ห่างเพียง 10 เมตร จากนั้นได้ชักปืนพลาสติกปลอมสีดำขู่พนักงานในร้าน จนต้องรีบหนีออกจากเคาน์เตอร์จำหน่ายทอง จากนั้นคนร้ายได้หยิบทองออกจากถาด ที่แขวนโชว์ในตู้กระจก โดยมี น.ส.เอ คอยถือกระเป๋าผ้าใส่ทอง ได้ทองคำไปน้ำหนักสุทธิ 62 บาท และขี่รถจักรยานยนต์หนีออกไปอย่างรวดเร็ว มีเสียหลักล้มที่ทางออกห้าง ทำให้ขวดน้ำมันเบนซินที่เตรียมมาเพื่อเผารถจักรยานยนต์ทิ้งในจุดเตรียมการ ได้หล่นบนพื้นถนนถนน จากนั้นได้รีบหนีต่อไปตามถนนเพชรเกษมขาล่องใต้  โดยภาพกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ สามารถบันทึกลักษณะรถจักรยานยนต์ รูปพรรณคนร้าย และเครื่องแต่งกายได้อย่างชัดเจน      

จุดต่อมา คนร้ายทั้ง 2 คน ได้นำรถจักรยานยนต์คันที่ก่อเหตุ มาทิ้งไว้ระหว่างริมทางป่าละเมาะ ทางเข้าจุดชมวิวภูเขาหญ้า  พร้อมเปลี่ยนเสื้อผ้าที่ใส่ก่อเหตุถอดทิ้งทั้งหมด รวมทั้งปืนพลาสติกปลอมสีดำ ถุงมือ และหมวกที่สวมก่อเหตุ 

และจุดสุดท้าย ที่บ้านพักคนงานภายในสวนปาล์มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลราชกรูด อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง โดยนายวีระวุธได้แบ่งทองให้ น.ส.เอ 5 บาท นำไปจำหน่ายที่ตลาดมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร

พล.ต.ต.เชิดพงษ์ เปิดให้สัมภาษณ์หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพว่า พฤติกรรมคนร้ายก่อเหตุช่วงเช้า วันที่ 11 ก.ย.67 คนร้าย 2 คน ได้ทองไปประมาณเบ็ดเสร็จน้ำหนัก  62 บาท จากนั้นขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องพบว่ามีการเบี่ยงขวาก่อนถึงภูเขาหญ้า สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการกลับรถตรงนั้น จึงจัดชุดปูพรมค้นหา พบรถของคนร้ายจอดทิ้งไว้พร้อมเสื้อผ้า เมื่อไล่ข้อมูล ไล่กล้องวงจรปิดต่อจนทราบตำหนิรูปพรรณคนร้ายชัดเจน และกำหนดจุดที่คาดว่าคนร้ายหลบซ่อนตัว พร้อมปล่อยข้อมูลทางโซเชียลผ่านทางผู้สื่อข่าว จนได้เบาะแส และสอบถามคนสนิทจนแน่ใจว่าคนร้ายคือนายวีระวุธ จึงติดตามเฝ้าอยู่ 1 คืน ก่อนบุกเข้าจับกุมตัว พร้อมทองส่วนหนึ่งที่เตรียมจะนำไปขายที่ จ.สุราษฎร์ธานี และทองอีก 38 เส้น น้ำหนัก 48 บาทถูกฝังดินไว้ และสามารถจับตัว น.ส.เอ พร้อมทองอีก 4 เส้น ได้ที่มหาชัย รวมติดตามทองกลับคืนมาได้ 52 บาท จากทองทั้งหมด 62 บาท 

ส่วนทองที่หายไป จากที่ทางร้านแจ้งมานั้น อาจมีการตกหล่นระหว่างการหลบหนี ซึ่งอาจเป็นได้ทั้งที่จุดจอดรถของห้าง ระหว่างทางที่นายวีระวุธบอกว่ามีการล้มรถ 1 รอบ รวมไปถึงบริเวณภูเขาหญ้าที่นำรถมาทิ้งและเปลี่ยนชุด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะแจ้งข้อกล่าวหา คนร้ายทั้ง 2 ราย ฐาน "ร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือให้พ้นจากการจับกุม”