ตำรวจ CIB ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

View icon 80
วันที่ 14 ก.ย. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - แม้อุทกภัยที่จังหวัดเชียงราย จะเริ่มคลี่คลายลง แต่ยังมีบางจุดชาวบ้านยังออกมาไม่ได้ เจ้าหน้าที่ต้องฝ่ากระแสน้ำเข้าไปช่วยเหลือ

ภาพนาที ตำรวจ CIB (กองบังคับการตำรวจน้ำ) อุ้มทารกอพยพออกจากพื้นที่น้ำท่วม ชุมชนเกาะทราย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ต้องใช้ผ้าผูกเด็กคล้องไว้กับตัว เดินฝ่ากระแสน้ำออกมา

จุดไหนที่น้ำเชี่ยว ต้องใช้เชือกผูกเอว และจับมือเดินฝ่ากันออกมา

นอกจากนี้ ยังช่วยเหลือชาวต่างชาติบาดเจ็บที่ขา สภาพหมดแรง เพราะอดอาหารและน้ำดื่ม

ตลอดทั้งวัน (13 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ต้องตระเวนช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ในบ้าน ท่ามกลางอุปสรรคของกระแสน้ำ

อีกจุด หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์บุรีรัมย์ ใช้เชือกผูกตามต้นไม้ และฝ่ากระแสน้ำเข้าไปช่วยเด็ก อายุ 3 ขวบ และหญิงชรา ที่ติดอยู่ในบ้าน นานถึง 4 วัน

ส่วนชุมชนริมน้ำกก เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน จังหวัดชลบุรี ช่วยปลาคาร์ปตัวใหญ่ ที่ถูกกระแสน้ำมาอยู่บนถนน รวมถึงสุนัขที่พลัดหลงกับเจ้าของ คาดว่าน่าจะหลนำเรือท้องแบนลงพื้นที่ช่วยเหลือ แต่ไม่ได้ช่วยแค่คน ระหว่างทางเจอ "ปลาคราฟ" ติดอยู่ในพื้นที่ต่ำ เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำใส่กล่องโฟมช่วยเหลือออกมา รวมถึงสุนัขที่พลัดหลงก้บเจ้าของ

ไหนใครถามหา นายกฯ อิ๊งค์ มาแล้ว สวมบูทลุยโคลน ดูสถานการณ์น้ำที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชน

ช่วงหนึ่ง แม่ค้าตลาดแม่สาย ร้องไห้ โผกอด นายกฯ อิ๊งค์ บอกว่าหมดตัวแล้ว ไม่เหลืออะไรแล้ว ทำนายกฯ น้ำตาคลอ และบอกว่า ยังเหลือชีวิต ยังมีกำลังใจ สัญญาว่าจะไม่ทิ้งกัน

ก่อนกลับ นายกฯ เยี่ยมประชาชนที่ศูนย์พักพิง ให้กำลังใจ มอบถุงยังชีพ และโชว์ฝีมือทำเมนูกะหล่ำปลีผัดไข่ และไก่กระเทียม แถมแอบกระเซ้า เปิดแก๊สแล้วเนอะ ก่อนจะยิ้ม ๆ

มีจังหวะหนึ่ง นายกฯ เดินเข้าไปนั่งคุยกับ คู่สามีภรรยาที่กำลังท้อง ลูบท้องและให้กำลังใจ

นายกฯ อิ๊งค์ ยืนยัน รัฐบาลช่วยเหลือเต็มที่ ขอให้ประชาชนที่ได้รับความเสียหาย ลงทะเบียนผ่านแอปฯ "ทางรัฐ" เพื่อรับเงินเยียวยา กำชับ 3 กระทรวงหลัก ได้แก่ มหาดไทย คมนาคม และพาณิชย์ ซ่อมแซมระบบคมนาคม และควบคุมราคาสินค้า

ที่วัดตาลเจ็ดยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประกอบพิธีสวดมนต์ถวายเป็นพุทธบูชา และห่มผ้าจีวรรูปหล่อสมเด็จพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เพื่อขอพรและความเป็นสิริมงคลให้กับชาวเชียงรายทุกคน